บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์หลังไร้ปัจจัยใหม่หนุน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,550-1,565 จุด หลังยังไร้ปัจจัยใหม่หนุน ท่าม่กลางความเสี่ยงเศรษฐกิจถดถอย ทำให้ราคาน้ำมันปรับฐานแม้จะฟื้นตัวแต่ก็ทำได้จำกัดจากกังวลความต้องการอาจลดลงในระยะถัดไป แต่ดัชนีฯจะยังแกว่งแข็งกว่าภูมิภาคจากการเปิดเมือง-เปิดประเทศ พร้อมเชียร์”ซื้อ”BCH ผลงานยังโตแกร่ง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,550-1,565 จุด ภาพรวมยังไร้ปัจจัยใหม่หนุน การแถลงต่อสภาฯของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) วันที่ 2 ยังคงเน้นย้ำถึงหน้าที่ของเฟด อย่างไร้ข้อแม้ในการดึงเงินเฟ้อให้กลับสู่กรอบเป้าหมาย 2% และพยายาม Soft Landing เศรษฐกิจสหรัฐฯในปีหน้าซึ่งท้าทาย และยอมรับว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดเศรษฐกิจถดถอย ทำให้ราคาน้ำมันดิบหลังจากปรับฐานลงแรงยังฟื้นตัวได้จำกัดจากความกังวลเรื่องความต้องการที่อาจลดลงในระยะถัดไป

อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อว่า SET Index จะยังแกว่งตัวได้แข็งแรงกว่าภูมิภาคอื่นๆ จากเศรษฐกิจในประเทศที่กำลังเร่งตัวตามการเปิดเมือง (Reopening) และเปิดประเทศในครึ่งปีหลัง ระยะกลาง-ยาวมองจังหวะปรับลงของดัชนีหาระดับ 1,520+- จุด เป็นโอกาสในการสะสมหุ้นพื้นฐาน ส่วนระยะสั้นยังเน้นลงทุนในหุ้น Value และ Defensive Play ที่เกียวข้องกับสินค้าบริการจำเป็นซึ่งคาดแกว่งตัวได้แข็งกว่าตลาด รวมถึงหุ้น Reopening Play ที่ได้อานิสงส์จากภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว

หุ้นเด่นวันนี้ BCH แนะนำ “เก็งกำไร” ราคาเป้าหมาย 28.50 บาท แม้แนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 จะชะลอตัวจาก Low Season และสถานการณ์โควิดที่คลีคลาย แต่ตลาดมองข้ามการดำเนินงานหลักที่ยังเติบโตแข็งแกร่งทั้งผู้ป่วยไทย ต่างชาติ และรายได้ประกันสังคม รวมถึงโรงพยาบาลใหม่ๆที่เพิ่งเปิดช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาที่ไม่ถ่วงผลการดำเนินงานแล้ว พร้อมคาดกำไรปี 65-66 -32% Y-Y และ -58% Y-Y แต่คาดกำไรปี 66 จะยังสูงกว่าช่วงก่อนโควิดถึงกว่า 50% ระยะสั้นคาด Downside จำกัดและมีโอกาสเกิดเทคนิคเคิลรีบาวด์จากแนวรับหลัก