AP บุกตลาดทาวน์โฮมเปิด 29 โครงการปีนี้ – 5 เดือนกวาดยอดขายแนวราบ 1.68 หมื่นลบ.

HoonSmart.com>>”เอพี ไทยแลนด์” ประกาศแนวรุกตลาดทาวน์โฮม ลุยเปิดตัว 29 โครงการใหม่ รวม 25,200 ล้านบาท มูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 6 เท่าจากปีก่อน วางโรดแมปการพัฒนา “Unlock Vertical Life พื้นที่ชีวิตแนวตั้งที่เลือกเองได้” ประเมินตลาดอสังหาฯ แนวราบครึ่งปีหลังยังเติบโตได้อีกพร้อมโชว์ยอดขายแนวราบ 5 เดือน กว่า 16,810 ล้านบาท คิดเป็น 45% ของเป้ายอดขายแนวราบทั้งปี

นายเมธา รักธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าทาวน์โฮม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) หรือ AP เปิดเผยว่า จากทิศทางการดำเนินธุรกิจที่เอพีปักธงปี 2565 เป็นที่สุดของปีกับการเดินหน้าฝ่าทุกข้อจำกัด ในส่วนของกลุ่มธุรกิจทาวน์โฮมพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เป้าหมายใหญ่ในการส่งมอบชีวิตดีๆ ที่ลูกค้าสามารถเลือกเองได้ พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดทาวน์โฮมในเมืองอย่างต่อเนื่อง ผ่านแผนพัฒนาโครงการใหม่ทั้งหมด 29 โครงการ มูลค่ารวม 25,200 ล้านบาทนับเป็นการเปิดโครงการใหม่สูงที่สุด มูลค่าเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 6 เท่า

นอกจากจะเป็นการเปิดใหม่ทดแทนโครงการเก่าที่ประสบความสำเร็จและปิดการขายไปจำนวนมาก ยังเป็นการบุกเบิกสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน สู่การสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้กับวงการ โดยวางโรดแมปการพัฒนาภายใต้แกน ‘UNLOCK VERTICAL LIFE พื้นที่ชีวิตแนวตั้งที่เลือกเองได้’ พลิกทุกข้อจำกัดนำเสนอความเป็นที่สุดในทุกมิติ ผสานสุนทรียะเข้ากับการใช้ชีวิตวิถีใหม่อย่างสมบูรณ์ มุ่งสู่เป้าทาวน์โฮมเอพี ตัวเลือกแรกที่ดีที่สุด ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ในระดับราคาที่คุ้มค่าที่สุด ตอบรับกับดีมานด์จริง บนสุดยอดทำเลทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล


นายเมธา กล่าวว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์แนวราบครึ่งปีหลัง เอพีมองว่ายังคงเป็นตลาดที่ได้รับความสนใจและ มีแนวโน้มการเติบโตไปได้อีก สะท้อนจากยอดขายที่แข็งแกร่งจากสินค้าแนวราบเครือเอพี 5 เดือน ที่ผ่านมา มูลค่า 16,810 ล้านบาท เติบโต 23% จากปีก่อนหน้า และคิดเป็น 45% ของเป้ายอดขายแนวราบทั้งปีที่ 38,000 ล้านบาท การันตีถึงดีมานด์ลูกค้าที่มองหาบ้านแนวราบหลังใหม่ที่มีต่อเนื่องในทุกเซกเมนต์ท่ามกลางสภาวะตลาดที่ยังท้าทาย

“มั่นใจว่าจากโรดแมปการพัฒนาของกลุ่มทาวน์โฮมในปีนี้ ภายใต้ ‘Unlock Vertical Life พื้นที่ชีวิตแนวตั้งที่เลือกเองได้’ จะเป็นการสร้างจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญอีกครั้งให้กับอุตสาหกรรมที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะการเปิดพรีเซลโครงการใหม่แบบบิ๊กล็อต ที่จะเข้ามากระตุ้นบรรยากาศการซื้อขายบ้าน และยังเป็นการนำเสนอตัวเลือกแรกที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าครอบครัวเมืองที่กำลังมองหาบ้านแนวราบหลังใหม่ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ทุกทำเลทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลอย่างแน่นอน” นายเมธา กล่าว

กลุ่มทาวน์โฮมเอพีมองเทรนด์การใช้ชีวิตวิถีใหม่ในบ้านทุกรูปแบบจากนี้จะต้องรองรับชีวิตครบทุกมิติ ครอบคลุมความสุขทุกรูปแบบทั้งวันนี้และอนาคตมากขึ้น ซึ่งไม่ว่าคุณจะมีวิถีชีวิตแบบไหน ทาวน์โฮมเอพีพร้อมตอบความสุขในแบบคุณ ผ่านการเดินหน้าสร้างความต่างที่เหนือกว่าบุกตลาดเต็มกำลัง ส่งมอบ ความเป็นที่สุดของพื้นที่ชีวิตแนวตั้งที่เลือกเองได้ ผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ประกอบด้วย 1. เปิดตัว 20 แบบบ้านใหม่ จาก 6 แบรนด์ทาวน์โฮมคุณภาพ พลิกทุกข้อจำกัดงานดีไซน์สถาปัตยกรรมและสเปซฟังก์ชันในบ้านทั้งหมด 2.ขยายตลาดทาวน์โฮม 2 ชั้นกระจายเพิ่มโซนปริมณฑล และ 3.เตรียมขยายแชร์ตลาดบ้านแฝด 3 ชั้นและ 2 ชั้นเพิ่มขึ้น หลังประสบความสำเร็จในการบุกเบิกตลาดบ้านแฝด 3 ชั้นในเมือง ผ่านแบรนด์ “บ้านกลางเมือง ดิ อิดิชั่น” ครองแชมป์เบอร์หนึ่งผู้นำตลาด

ทั้งนี้ในปี 2565 กลุ่มธุรกิจทาวน์โฮมเอพี มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่สูงที่สุด รวมทั้งสิ้น 29 โครงการ มูลค่ารวม 25,200 ล้านบาท โดยแบ่งการเปิดตัวในครึ่งปีแรก จำนวน 13 โครงการ มูลค่า 10,160 ล้านบาท และครึ่งปีหลัง จำนวน 16 โครงการ มูลค่า 15,040 ล้านบาท