บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว กังวลศก.ถดถอย

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรีคาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,550-1,570 จุด กังวลเศรษฐกิจถดถอยหลังธนาคารกลางทั่วโลกเตรียมขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ส่ง Fund flow ไหลออก แต่ทางเทคนิค Oversold หนุนดัชนีฯสลับรีบาวด์ได้ พร้อมเชียร์”ซื้อ”DTAC ได้ข่าวดีศาลปกครองมีคำสั่งให้ตีตกคำร้องขอทุเลาการควบรวมกิจการระหว่าง TRUE กับ DTAC, ERW ได้ Sentiment บวกรัฐบาลเตรียมเสนอมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,550-1,570 จุด ภาวะตลาดยังคงถูกแรงกดดันจากความกังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอยหลังธนาคารกลางทั่วโลกเตรียมขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดภาวะเงินเฟ้อ ส่งผลให้กระแส Fund flow ต่างชาติไหลออกโดยขายสุทธิ 2.4 หมื่นลบ. (MTD) อย่างไรก็ตามแรงซื้อตามสัญญาณเทคนิค Oversold จะหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้ ทั้งนี้ยังคงแนะนำ Selective buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวต่อไป จับตา 22-23 มิ.ย. ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐรอบครึ่งปีต่อสภาฯ

AOT AAV BA CENTEL ERW SHR AWC MINT มาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ TU ASIAN GFPT XO กลุ่มส่งออกได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า หุ้นเข้าคำนวณรอบใหม่ SET50 BLA JMT JMART / SET100 FORTH ONEE PSL TIPH

หุ้นแนะนำวันนี้ DTAC “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 54.50 บาท ได้ข่าวดีศาลปกครองมีคำสั่งให้ตีตกคำร้องขอทุเลาการควบรวมกิจการระหว่าง TRUE กับ DTAC นับเป็น sentiment บวกโดยตรงต่อ DTAC และ TRUE ขณะเดียวกันราคาหุ้นในปัจจุบันยังต่ำกว่าราคาเทนเดอร์ฯ ที่ 47.76 บาทจึงเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ

ERW “ซื้อ”เป้าสูงสุด IAA Consensus 4.5 บาท ได้ Sentiment บวกรัฐบาลเตรียมเสนอมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ อาทิ ให้กลุ่มบริษัทเอกชนนำค่าใช้จ่ายการเที่ยวในเมืองหลักเมืองรองมาลดหย่อนภาษีได้ เป็นบวกกับผู้ประกอกบการโรงแรมในประเทศ โดยเฉพาะ ERW (90% ของรายได้อยู่ในประเทศ)