PTG ส่งเสริมคุณภาพชีวิตชุมชนน้ำพอง จ.ขอนแก่น

PTG จัดกิจกรรม CSR ส่งเสริมคุณภาพชีวิตชุมชน ตำบลกุดน้ำใส และตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น

บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี  (PTG ) จัดกิจกรรมซีเอสอาร์ ภายใต้โครงการ “PT ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน”  เพื่อให้ทุก ชุมชน “อยู่ดีมีสุข” โดยนำพนักงาน รวมถึงพนักงานสถานีบริการน้ำมันพีทีในพื้นที่ และคลังน้ำมันพีที จังหวัดขอนแก่น ร่วมพัฒนาคุณภาพการศึกษา ส่งเสริมสุขภาพอนามัย ของคนในชุมชน ตำบลกุดน้ำใส และตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัด ขอนแก่น  ระหว่าง 17-18 มิ.ย. 2565  ณ โรงเรียนบ้านกุดน้ำใสตำบลกุดน้ำใส อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เพื่อให้เยาวชน และชาวบ้านผู้อาศัยในตำบลกุดน้ำใส และตำบล ม่วงหวาน รวม 24 ชุมชน ได้ประโยชน์จากกิจกรรมในครั้งนี้

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTG  กล่าวถึงกิจกรรมซีเอสอาร์ครั้งนี้ว่า บริษัท ฯ ทำธุรกิจและเติบโตคู่กับคนไทยมายาวนานกว่า 33 ปี  มีความตระหนักดีในการช่วยเหลือสังคม ส่งเสริมคุณภาพชีวิต ซึ่งรวมไปถึงการสนับสนุนด้านสิ่งแวดล้อม การศึกษา สาธารณสุข เพราะต้องการเห็น คนไทย “อยู่ดีมีสุข”

การซีเอสอาร์ อำเภอน้ำพอง ซึ่ง PTG มีคลังน้ำมันและสถานีบริการน้ำมันพีที แห่งแรกของภาคอีสาน เรามีสถานีบริการน้ำมันพีที แห่งแรกในภาคอีสาน ได้อาศัยอยู่ร่วมกับชุมชนกุดน้ำใส และชุมชนม่วงหวาน จึงมีความตั้งใจ สร้างสรรค์ กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ต่อชุมชน กับโครงการ “PT ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน” กิจกรรมค่ายอาสาที่ PTG มาช่วยเหลือสังคมในด้านต่าง ๆ

สำหรับโครงการ “PT ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน”  ได้รับรางวัล CSR of the year 2022 ซึ่งมีกิจกรรมหลักจาก “พีที ชุมชนตาสว่าง” กิจกรรมวัดสายตาประกอบแว่น และให้ความรู้เรื่องดวงตากับผู้สูงอายุ  ปัจจุบันมอบแว่นตาให้ผู้สูงอายุไปแล้วกว่า 1,100 คน และขอนแก่น จำนวน 600 คน เพื่อให้ทุกท่านมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

สนับสนุนโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ ตำบล กุดน้ำใส และตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น จำนวน 20 โรงเรียน แจกทุนการ ศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์  43 ทุนการศึกษา ทุนละ 2,000 บาท

มอบอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา กล่องปฐมพยาบาล พร้อมพันธุ์ผักสวนครัวเพื่อให้น้อง ๆ ใช้ในการประกอบอาหารกลางวัน ทั้ง 20 โรงเรียนอีกด้วย

มอบโรงเพาะเห็ดเพื่อน้อง และเชื้อพันธุ์เห็ดนางฟ้า ให้กับโรงเรียนบ้านกุดน้ำใสเพื่อประกอบอาหารกลางวันในอานาคต ,กิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด ทั้ง 2 ตำบล จำนวน 6,000 ตัว  แจกทุนการศึกษาบุตรและธิดาของพนักงาน ที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ อีกจำนวน 10 ทุน  เพิ่มพื้นที่สีเขียว 300 ต้น ณ ริมอ่างเก็บน้ำหนองเบ็ญ ตำบลม่วงหวาน และริมรั้วโรงเรียนบ้านกุดน้ำใส จำนวน 300 ต้น และกิจกรรมต้นไม้แลกยิ้ม ที่มอบต้นไม้กินได้ เพื่อให้ชาวบ้านได้นำต้นไม้กลับไปปลูกที่บ้าน

นอกจากนั้น ยังมีโครงการ “PT แยกขยะเปียก ลดขยะโลก” กิจกรรมอบรมให้ความรู้กับผู้นำชุมชน เรื่องประโยชน์ของการแยกขยะเปียก พร้อมมอบถังขยะเปียกรักษ์โลก จำนวน 50 ใบ ให้กับชุมชน เพื่อเปลี่ยนขยะเปียกเป็นปุ๋ยหมักชีวภาพใช้ในการปลูกต้นไม้ เพื่อช่วยลดปริมาณขยะ และช่วยรักษา สิ่งแวดล้อมในชุมชน