บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นวันนี้แกว่งผันผวน เล็งกลุ่มพลังงานถ่วง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นวันนี้แกว่งผันผวนในกรอบ 1,545-1,570 จุด จากกังวลเงินเฟ้อสูง แต่ช่วงสั้นอาจรีบาวด์บ้างหลังเริ่ม Oversold แต่การฟื้นตัวยังจำกัดจากนโยบายการเงินทั่วโลกตึงตัว-แนวโน้มเศรษฐกิจชะลอ เล็งกลุ่มพลังงาน-โรงกลั่นถ่วงตามราคาน้ำมันที่ร่วงแรง 7% ทั้งนี้ยังคาดหวังเศรษฐกิจไทยฟื้นในครึ่งหลังปี 65 พร้อมเชียร์”ซื้อ”SC ยอด Presales ไตรมาส 2/65 ถึงปัจจุบันยังแข็งแกร่ง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวผันผวนในกรอบ 1,545-1,570 จุด จากความกังวลเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับสูง ส่วนระยะสั้นอาจมีเทคนิคเคิลรีบาวด์ได้บ้างหลังปรับลงแรงสัปดาห์ก่อนและ RSI เริ่ม Oversold แต่คาดการฟื้นตัวยังจำกัดโดยยังถูกกดดันจากนโยบายการเงินทั่วโลกตึงตัวและเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มชะลอ กลุ่มพลังงานต้นน้ำและโรงกลั่นคาดว่ายังถ่วงตลาดตามราคาน้ำมันดิบที่ร่วงแรง 7% แต่จะหนุนกลุ่มโรงไฟฟ้า ปิโตรเคมี และวัสดุก่อสร้างให้ปรับตัวขึ้นได้แข็งกว่าตลาด

อย่างไรก็ดี ยังคาดหวังเชิงบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยที่จะเร่งตัวในครึ่งหลังปี 65 ตามการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ โดยประเมิน Downside ของ SET Index รอบนี้ที่บริเวณ 1,500-1,520+- จุด เป็นจังหวะในการสะสมหุ้นพื้นฐานอีกหนึ่งระดับ และยังเน้นลงทุนในหุ้น Value และ Defensive Play ที่เกียวข้องกับสินค้าบริการจำเป็น และหุ้นในกลุ่มเปิดเมือง (Reopening Play) ที่ได้อานิสงส์จากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว

หุ้นเด่นวันนี้ SC แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 4.60 บาท ยอด Presales ไตรมาส 2/65 ถึงปัจจุบันยังแข็งแกร่งและเดือน มิ.ย. ได้แรงหนุนจากการเปิดโครงการแนวราบอีก 6 โครงการ ทำใหแนวโน้มกำไรตั้งแต่ไตรมาส 2/65 จะเร่งตัว Q-Q ทุกไตรมาสของปีและทำจุดสูงสุดในไตรมาส 4/65 จาก Backlog ที่แข็งแกร่ง จึงคาดกำไรปีนี้ +15% Y-Y ทำ New High และคาดกระทบจำกัดจากเงินเฟ้อและดอกเบี้ยขาขึ้นจากฐานลูกค้าที่เป็นระดับกลาง-บน ปัจจุบันราคาหุ้นเทรด PER ต่ำเพียง 6 เท่าและให้ Dividend Yield เกือบ 7% พร้อมให้แนวรับ 3.14 บาท แนวต้าน 3.30-3.40 บาท