JR ส่งสัญญาณ Q2 โตไม่หยุด งานในมือแน่น 4,100 ล้านบ.

HoonSmart.com>>JR  ส่งซิก Q2/65 โตต่อเนื่อง งานในมือแน่น 4.1 พันล้านบ. ฟากผู้บริหาร “จรัญ วิวัฒน์เจษฏาวุฒิ” เผยโค้งหลังยื่นประมูลโปรเจคใหญ่ สายไฟลงดินแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพู เฟส 2 มูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท ดันปีนี้งานทะลุ 10,000 ล้านบาท รับการเติบโตยาวปี 68 หนุนผลงานนิวไฮ 

จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ 

 

 นายจรัญ  วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/65 คาดเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/65  รับปัจจัยหนุนงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) รอส่งมอบค่อนข้างมาก อีกทั้งการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ภาพรวมธุรกิจเติบโตอย่างโดดเด่น

ปัจจุบันมี Backlog ประมาณ 4.1 พันล้านบาท ไม่รวมงานติดตั้งสถานีชาร์จรถบัสไฟฟ้าขนาดใหญ่  และช่วงที่ผ่านมา ได้รับงานระบบไซเบอร์ซิเคียวริตี้ ของภาคเอกชนและองค์กรต่าง ๆ เข้ามาเพิ่มเติม  60 ล้านบาท คาดรับรู้ปีนี้ได้ไม่ต่ำกว่า 50% และที่เหลือทยอยต่อเนื่องไปปีถัดไป รวมทั้งธุรกิจยังมีแนวทางประมูลโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมรายรับในอนาคต

“ช่วงครึ่งหลังปีนี้ เรามีแผนเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ ๆ มูลค่ากว่า 7 พันล้านบาท แบ่งเป็น โครงการสายไฟฟ้าลงดิน แนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและชมพู เฟสที่ 2 มูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท, โครงการรื้อระบบโทรคมนาคมของรถไฟฟ้าสายอื่น ๆ อีกราว 500-600 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นโครงการพัฒนาสถานีไฟฟ้าย่อย (Substation)  คาดหวังได้รับการคัดเลือก ซึ่งบริษัท ฯ มีความเชี่ยวชาญวางระบบ หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน Backlog ปีนี้จะทะลุ 1 หมื่นล้านบาท รองรับการเติบโตระยะยาวถึงปี 2568 ผลักดันผลงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JR กล่าวอีกว่า ความร่วมมือกับ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์  (EA) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) พัฒนาสถานีชาร์จขนาดใหญ่สำหรับรถบัสไฟฟ้า  เบื้องต้นบริษัทฯ ได้วางระบบและติดตั้งที่ชาร์จแล้ว 4 จุด คาดเห็นความชัดเจนไตรมาส 3/65 ช่วยเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ให้กับบริษัทฯ สร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ย้ายหมวดธุรกิจของ JR จากกลุ่มเดิม เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นกลุ่มใหม่ พลังงานและสาธารณูปโภค มีผล 14 มิ.ย.65