โนมูระฯแนะถือหุ้นไทย50% ตลาดค้นหาฐานอีก 2-3เดือน

HoonSmart.com>>บล.โนมูระพัฒนสินประเมินเฟดรอบนี้ไม่มีกระเด็นแรงกดดันเพิ่มเติม แต่ตลาดยังคงความกังวลการปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง  แก้ปัญหาเงินเฟ้อพีคไตรมาส 3 กลยุทธ์ทยอยรับบริเวณ 1,610-1,590 จุด และ 1,570-1,550 จุด  เน้น 4 กลุ่ม ส่วนการลงทุนระยะยาว ทยอยตั้งรับกลุ่ม China Play ได้แก่ TOP, BCP, KCE, CPF, IVL, PTTGC, HANA

บล.โนมูระพัฒนสิน แนะนำว่า ระยะสั้นคงให้ลงทุนหุ้นไทยที่ 50% วันนี้ตลาดแค่รีบาวด์หลังผ่านการปรับฐานรับความกังวลการปรับเพิ่มดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) 0.75% ผลประชุมที่ออกมาไม่มีประเด็นสร้างแรงกดันเพิ่มเติม และองค์ประกอบผลักเงินเฟ้อผ่อนคลายขึ้นช่วงสั้น คาดปรับขึ้นพีคช่วงกลาไตรมาส 3
ตลาดจึงคาดถูกปกคลุมด้วยแรงกดดันการเร่งถอนสภาพคล่องเร็วขึ้น

“ตลาดยังอยู่ในช่วงค้นหาฐานไปอีก 2-3 เดือน น้ำหนักลงทุนที่ลดลงไปให้รอพิจารณากลับมาเพิ่มใหม่ให้ทยอยบริเวณ 1,610-1,590 จุด และ 1,570-1,550 จุด หรือเมื่อมีปัจจัยบวกระลอกใหม่”บล.โนมูระระบุ

ส่วนกลุ่มที่แนะนำ คาดเคลื่อนไหวดีกว่าตลาดยังมอง 1) กลุ่ม High Growth (JMT,JMART,KCE,CHAYO,TIDLOR,INSET,BE8,BBIK) ที่ผ่านการปรับฐานรับความกังวลบอนด์ยีลด์ปรับขึ้นขณะที่แรงกดดันปัจจุบันลดลง 2) หุ้นได้ประโยชน์บาทอ่อนทางตรง (GFPT, CPF, TU, SAPPE, ASIAN, MEGA, KCE) และกลุ่ม Defensive ที่ได้ประโยชน์ทางอ้อมและมีอานิสงส์ฟรีวีซ่าชาวซาอุฯเพิ่มเติม (BDMS,BH) 3) กลุ่มประกัน อาทิ BLA, THREL, TIPH ที่ได้จิตวิทยาบวกบอนด์ยีลด์อยู่ในโซนสูง แต่ระยะสั้นให้เน้นตั้งรับจากบอนด์ยีลด์ชะลอปรับขึ้น 4) หุ้นกลุ่ม Reopening ที่ Laggard หรือมีโอกาสฟื้นตัวได้เร็วกว่าคาด(KTC,MAJOR,MAKRO,CPALL,BEM,CRC,)

ส่วนกลุ่มหุ้นที่เน้นตั้งรับเพื่อลงทุนระยะยาว คือกลุ่ม China Play (TOP, BCP, KCE, CPF, IVL, PTTGC, HANA) แม้ลุ้นได้รับประโยชน์จากการกลับมากระตุ้นเศรษฐกิจของจีน จากการกลับมา ล็อกดาวน์บางส่วนของเซี่ยงไฮ้