เมย์แบงก์ เชียร์ “ซื้อ” SNNP คาดการณ์ Q2/65 ยอดขายนิวไฮ

HoonSmart.com>>บล.เมย์แบงก์ เชียร์ “ซื้อ” SNNP เคาะเป้า 18.80 บาท มองธุรกิจยังเติบโตดี แม้มีแรงกดดันด้านต้นทุน ยอดขาย 2Q65 มีแนวโน้มจะทำสถิติสูงสุดใหม่ 

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย ) อัพเกรดคำแนะนำหุ้น ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง ( SNNP ) จากการ “ถือ” เป็น “ซื้อ” เนื่องจากราคาหุ้นลดลงไป 18% หลังจากวันที่ 3 พ.ค. ซึ่งราคาหุ้นเต็มมูลค่า

จากการอัพเดทล่าสุดกับผู้บริหาร โมเมนตัมยอดขาย ยังคงเป็นไปในเชิงบวก สนับสนุนโดยผู้บริโภคออกจากบ้านมากขึ้น และการเปิดตัวสินค้าใหม่ประสบความสำเร็จ แม้ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากเงินเฟ้อและข้อจำกัดด้านแรงงานจะกดดันอัตรากำไร แต่เราคาดว่า กำไรสุทธิ 2Q65 ยังเติบโตได้ดี จากการที่ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ราคาหุ้นที่ลดลงเป็นโอกาส “ซื้อ”  ราคาเป้าหมาย (DCF) 18.80 บาท (WACC 7.3% และ G.3%)

คาดยอดขายจะทำสถิติสูงสุดใหม่ใน 2Q65

หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวน้ำผลไม้รวมผสมน้ำใบกัญชาใน 1Q65 SNNP ได้ออกรสชาติใหม่และเริ่มเข้าไปขายในเซเว่นฯ ในช่วงปลายเดือน พ.ค. ซึ่งได้รับการต้อนรับที่ดีมากจากลูกค้า แนวโน้มยอดขายในประเทศของ SNNP ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องใน 2Q65 โดยเพิ่มขึ้น MoM ในเดือน เม.ย. พ.ค. และ มิ.ย. เนื่องจากการเปิดเมืองและออกสินค้าใหม่ ๆ ขณะที่ยอดขายในต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ จากการคลายล็อกดาวน์และสถานการณ์ด้านขนส่งสินค้าที่ดีขึ้น โดยรวมแล้ว ยอดขายใน 2Q65 มีแนวโน้มจะทำสถิติสูงสุดใหม่

กำไรยังคงเติบโตแข็งแกร่งแม้จะมีแรงกดดันด้านต้นทุน
ต้นทุนวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้นยังคงเป็นแรงกดดันหลักต่ออัตรากำไรของ SNNP ประกอบกับข้อจำกัดด้านแรงงานในช่วงเดือน เม.ย. และ พ.ค. เนื่องจากการระบาดของโควิด เราคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นใน 2Q65 จะหดตัว QoQ แต่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย YoY จากการส่งออกที่มากขึ้นและการออกสินค้าใหม่ที่มีอัตรากำไรค่อนข้างสูง เราจึงประเมินว่ากำไรสุทธิ 2Q65 จะยังคงแข็งแกร่ง โดยเติบโตทั้ง QoQ และ YoY ทำให้เป็นไตรมาสที่กำไรดีที่สุดรองจาก 4Q64

แนวโน้มสดใสในครึ่งปีหลัง
ปัญหาขาดแคลนแรงงานมีแนวโน้มผ่อนคลายลงใน 3Q65 หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย นอกจากนี้ SNNP ยังได้ติดตั้งเครื่องจักรในการบรรจุสินค้าซึ่งจะแทนที่แรงงานรายวันได้ประมาณ 20% นอกจากนั้น บรรจุภัณฑ์ใหม่ของ Jele ที่มีขนาดเล็กลงจะออกวางจำหน่ายใน 3Q65 ส่งผลให้ประหยัดต้นทุนด้านบรรจุภัณฑ์ ขณะที่ โรงงานผลิตแห่งใหม่ในเวียดนามจะดำเนินการเชิงพาณิชย์ในเดือน ก.ย. หรือ ต.ค. ปีนี้ตามแผนที่วางไว้