BBL ออกหุ้นกู้ 750 ล้านดอลล์ฯ ขายต่างประเทศ อายุ 5 ปี ดอกเบี้ย 4.30%

HoonSmart.com>> “ธนาคารกรุงเทพ” ออกหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ วงเงิน 750 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อายุ 5 ปี ขายนักลงทุนสถาบันในต่างประเทศ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.30% ต่อปี มีสิทธิไถ่ถอนก่อนวันครบกำหนด

ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 ธนาคารกรุงเทพ สาขาฮ่องกง ได้ออกหุ้นกู้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ (Trustee) ภายใต้โครงการ Global Medium Term Note Program ของธนาคาร ซึ่งหุ้นกู้ดังกล่าวมีอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.300% ต่อปี มูลค่าเงินต้นหุ้นกู้รวม 750 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันในต่างประเทศทั้งจำนวน

หุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับ Baa1 (Moody’s) / BBB+ (S&P) โดยมี Morgan Stanley & Co. International plc และ Citigroup Global Markets Inc.และ J.P. Morgan Securities plc เป็นผู้จัดการการจำหน่าย

หุ้นกู้กำหนดชำระดอกเบี้ยทุกวันที่ 15 มิ.ย.และวันที่ 15 ธ.ค.ของทุกปี เริ่มต้นชำระดอกเบี้ยครั้งแรกในวันที่ 15 ธ.ค.2565

ทั้งนี้ ผู้ออกหุ้นกู้สามารถใช้สิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนดทั้งหมดหรือบางส่วนเมื่อใดก็ได้ก่อนวันครบกำหนด โดยจะต้องแจ้งให้ผู้ถือหุ้นกู้ทราบล่วงหน้าอย่างน้อยเป็นระยะเวลา 15 วัน แต่ไม่เกิน 30 วันก่อนหน้าวันไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด