บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นวันนี้แกว่งลง ปัจจัยตปท.ถ่วง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideway Down ในกรอบ 1,630-1,640 จุด นักลงทุนขายสินทรัพย์เสี่ยงและเข้าถือครองดอลลาร์ ในช่วงรอดูเงินเฟ้อสหรัฐคาดยังกดดันเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย ส่วน ECB แม้คงดอกเบี้ย แต่ยุติ QE เดือนนี้-จะขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ในเดือนก.ค.,ก.ย. ขณะที่เศรษฐกิจเข้าข่ายถดถอยเป็นลบต่อตลาดหุ้น พร้อมเชียร์”ซื้อ”BAM คาดกำไรไตรมาส 2/65 โตดี

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways Down ในกรอบ 1,630-1,640 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบในต่างประเทศ นักลงทุนเทขายสินทรัพย์เสี่ยงสูงอย่างหุ้น รวมถึงสินทรัพย์เสี่ยงต่ำอย่างพันธบัตร เข้าถือครองดอลลาร์ โดยรอดูตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯเดือน พ.ค. ซึ่งคาดการณ์ยังอยู่ในระดับสูงกดดันให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องในการประชุม 2 ครั้งถัดไปเป็นอย่างน้อย ส่วนฝั่งธนาคารกลางยุโรป (ECB) แม้จะยังคงดอกเบี้ยในการประชุมวานนี้ แต่จะยุติ QE เดือนนี้และปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเดือน ก.ค. และ ก.ย. ขณะที่เศรษฐกิจมีแนวโน้มเติบโตชะลอตัวและเข้าข่ายภาวะเศรษฐกิจถดถอย (Stagflation) ซึ่งเป็นลบต่อตลาดหุ้น

อย่างไรก็ตามสำหรับไทยภาพรวมมองแข็งแรงกว่าจากเศรษฐกิจที่โตในอัตราเร่งจากการเปิดประเทศ อย่างไรก็ตาม Upside ระยะสั้นยังจำกัด กลยุทธ์จึงแนะนำทยอยลดพอร์ตบางส่วนระยะสั้นช่วงตลาดปรับขึ้นจาก Valuation ของตลาดฯที่ค่อนข้างตึงตัว และประมาณการ EPS และเป้าหมายดัชนี SET ปัจจุบันที่ 1,770 จุด มี Downside และอยู่ระหว่างทบทวน โดยการลงทุนยังคงเน้นกลุ่ม Value Play ที่เกี่ยวข้องกับปัจจัย 4 สินค้าบริการจำเป็น ที่มี PER/PBV ต่ำกว่าช่วงปี 2562 ก่อนมีโควิด-19

หุ้นเด่นวันนี้ BAM แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 25.50 บาท คาดกำไรไตรมาส 2/65 จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ Q-Q จากรายได้จากลูกหนี้ปรับโครงสร้างที่สุงขึ้น รายได้ขาย NPA ที่เลื่อนจากไตรมาส 1/65 มา และการควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ พร้อมคาดกำไรปีนี้ +23% Y-Y ฟื้นตัวแกร่งหลังถูกกระทบจากโควิด-19 หลายระลอกในปีก่อน ราคาหุ้นยัง Laggard หุ้น AMC อื่นๆในกลุ่ม และปัจจุบันเทรด PER เพียง 20 เท่าต่ำกว่าคู่แข่งมาก โดยให้แนวรับ 18.80 ถัดไป 18.40-18.20 บาท แนวต้าน 19.50-19.60 ถัดไป 20 บาท