กลุ่ม STI เซ็นรับงานสายสีม่วงใต้มูลค่ากว่า 400 ลบ.

HoonSmart.com>> “สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์” ควง “เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่งฯ” บริษัทในกลุ่ม เซ็นสัญญาจ้าง ที่ปรึกษาบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้าง โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) มูลค่าในส่วนงานบริหารและควบคุมการก่อสร้างของกลุ่มกว่า 400 ล้านบาท

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ (STI) ผู้นำกลุ่มธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร เปิดเผยถึงความสำเร็จที่บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด (AEC) บริษัทในกลุ่ม ชนะการคัดเลือกให้เป็นที่ปรึกษาบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้าง ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ที่อยู่ในความรับผิดชอบของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งจะทำให้เข้ามาเสริม Backlog ของ STI ให้เติบโตแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และนับเป็นโครงการขนาดใหญ่ เป็นส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้า จะส่งผลบวกให้เกิดการขยายโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของภาคเอกชน กระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจและการลงทุนในอุตสาหกรรมให้คึกคักยิ่งขึ้น

ด้าน นายไพบูลย์ โชคไพรสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด (AEC) บริษัทในกลุ่ม STI กล่าวว่า มูลค่าเงินลงทุนของงานก่อสร้างของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ รวมอยู่ที่ 127,791 ล้านบาท โดยบริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่งฯ (AEC) ได้รับผิดชอบงานบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้าง สัญญาก่อสร้าง สัญญา 3 และ 4 หรือ PMCSC2 ประกอบด้วย งานโยธาใต้ดิน ผ่านฟ้า – สะพานพุทธฯ ระยะทาง 3.12 กม. และ สะพานพุทธฯ – ดาวคะนอง ระยะทาง 3.97 กม.ซึ่งเป็นมูลค่างานที่ปรึกษา 419,475,168.70 บาท คิดเป็น 43.72 % ของสัญญาที่ปรึกษาฯ

ล่าสุด บริษัทได้เข้าร่วมลงนามในสัญญาอย่างเป็นทางการเรียบร้อย เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) เป็นโครงสร้างผสมระหว่างโครงสร้างทางวิ่งใต้ดินและโครงสร้างทางวิ่งยกระดับ มีระยะทางรวม 23.63 กิโลเมตร ประกอบด้วยส่วนโครงสร้างใต้ดินระยะทาง 14.29 กิโลเมตร มี 10 สถานี ส่วนยกระดับ 9.34 กิโลเมตร มี 7 สถานี รวมทั้งหมด 17 สถานี ลานจอดรถไฟ และสิ่งอำนวยความสะดวก Park & Ride จำนวน 4 แห่ง ระยะเวลาดำเนินการ 67 เดือน และคาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จในปี 2570