บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ อิงขึ้น

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ อิงขาขึ้น หลังยืนเหนือ 1,660 และกระแสเงินทุนต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง คงมอง Upside ดัชนีจะจำกัดขึ้นบริเวณ 1,680-1,700 จุดจาก Valuation ที่ตึงตัวขึ้น-เฟดจะขึ้นดอกเบี้ย-เงินเฟ้อยูโรโซนเร่งขึ้น พร้อมแนะ”ซื้อ”TACC เล็งผลงานไตรมาส 2/65 ทำนิวไฮต่อเนื่อง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้ยังมีแนวโน้มแกว่ง Sideways Up ไต้ต่อเนื่องหลังยืนเหนือแนวต้านหลัก 1,660+- จุดได้ และบรรยากาศการลงทุนยังค่อนไปในทางบวกเล็กน้อย ภาพรวมการฟื้นตัวของดัชนีโดยเฉพาะครึ่งหลังของเดือน พ.ค. ดูดีกว่าที่คาดและกระแสเงินทุนต่างชาติยังไหลเข้าตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามยังคงมุมมอง Upside ของดัชนีจะจำกัดขึ้นบริเวณ 1,680-1,700 จุดจาก Valuation ที่ตึงตัวขึ้น และยังมีปัจจัยกดดันคือนโยการเงินของธนาคารกลางทั่วโลกที่ตึงตัว การเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยและลดงบดุลของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เดือนนี้

ขณะที่เงินเฟ้อยูโรโซนเร่งตัวแรงกว่าคาดในเดือน พ.ค. หนุนธนาคารกลางยุโรป (ECB) ขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ก.ค. เช่นกัน ส่วนราคาน้ำมันดิบที่สูงแม้จะหนุนกลุ่มพลังงาน แต่จะกระทบต้นทุนในภาคการผลิตรวมถึงกำลังซื้อของผู้บริโภคชัดขึ้นในไตรมาส 2/65 ถึงครึ่งหลังปี 65

กลยุทธ์จึงแนะนำทยอยลดพอร์ตช่วงตลาดปรับขึ้นหากรอบ 1,680-1,700 จุด โดยเฉพาะเมื่อเห็นต่างชาติเริ่มปิดสถานะ Long Index Future ที่ถืออยู่กว่า 7 หมื่นสัญญา ระยะนี้เราเน้นลงทุนในหุ้น Value Play ที่มี PER/PBV ไม่สูงเที่ยบกับช่วงก่อนมีโควิด-19 และยัง Laggard ตลาด

หุ้นเด่นเดือน มิ.ย. ได้แก่ BCP, CK, CPALL, MAJOR, SAWAD

หุ้นเด่นวันนี้ TACC แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 8.70 บาท แนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 คาดยังทำ New High ต่อเนื่องตาม Traffic 7-11 ที่ฟื้นแรง ขณะที่ต้นทุนยังไม่กระทบเนื่องจากมีสต๊อกวัตถุดิบยาว 3-6 เดือน โดยมองบวกระยะยาวต่อ TACC จากการขยายลูกค้า Non 7-11 ที่เริ่มชัดเจนมากขึ้น รวมถึงการขยายตลาดสู่เมนูกาแฟร่วมกับพันธมิตรอย่าง Bon Cafe ยังคาดกำไรปีนี้ +9% Y-Y ทำ New High พร้อมให้แนวรับ 7.10-7 บาท แนวต้าน 7.35 ถัดไป 7.60-7.70 บาท