บล.บัวหลวงเปิดตัวแอป “Wealth Connex” เชื่อมทุกความรู้-บริการลงทุนเฉพาะตัว

HoonSmart.com>>หลักทรัพย์บัวหลวง เปิดตัว “Wealth Connex” ทำหน้าที่เสมือนที่ปรึกษาการลงทุนส่วนตัว ทั้งเตือนสิทธิประโยชน์หุ้น ช่วยดูแล พอร์ต ให้คำแนะนำ  เปิดโอกาสเข้าถึงทุกความรู้และข้อมูลที่เชื่อถือได้  สามารถพูดคุยทีมวิเคราะห์-ทีมผู้เชี่ยวชาญการลงทุนทุกผลิตภัณฑ์  ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ลงทุนทุกระดับ

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่น “Wealth Connex” รูปแบบบริการในอนาคต เชื่อมต่อทุกความรู้และบริการลงทุน โดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลรูปแบบใหม่มาประยุกต์ใช้กับแอปพลิเคชั่นที่มีระบบงานแบบ Hybrid Service ในแพลตฟอร์มเดียว “ง่าย สะดวก รวดเร็ว มั่นใจ” ภายใต้แนวคิด “Keep Calm and Stay Connex” เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกระดับ คาดว่าจะได้รับนิยมสูง ปัจจุบันแอปของบริษัทมียอดดาวน์โหลดประมาณ 3 แสนราย และในช่วงนี้เปิดให้นักลงทุนทั่วไปทดลองใช้“Wealth Connex”ฟรี 7 วัน

แอปพลิเคชั่น “Wealth Connex” เป็น Digital Collaboration ตอบโจทย์นักลงทุนยุคใหม่ ลูกค้าสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้และข้อมูลการลงทุนที่รวบรวมมาไว้ในที่เดียว นอกจากนี้ยังมีการนำ AI/ML เข้ามาช่วยเพิ่มการบริการเฉพาะตัวแบบอัตโนมัติ เช่น เตือนทุกข้อมูลสิทธิประโยชน์ ราคาหุ้นในพอร์ตที่มีการเปลี่ยนแปลงมาก และให้ความเห็นเรื่องสัญญาณทางเทคนิค

ที่สำคัญการสื่อสารมีความปลอดภัย เพราะเป็นแอปและเว็บไซต์ที่เป็นระบบปิด สามารถยืนยันตัวตนผู้ใช้งานจริง สร้างความมั่นใจในการใช้ข้อมูลในการตัดสินใจลงทุน สามารถติดต่อพูดคุย และแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างนักลงทุน และผู้แนะนำการลงทุน (IC) นักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน มีข้อมูลข่าวสารการลงทุนที่ลูกค้าแต่ละคนสนใจ หากมีข่าวที่เกี่ยวกับหุ้นในพอร์ตเกิดขึ้นก็จะยิงตรงทันที ซึ่งเป็นบริการที่ไม่เคยเข้าถึงมาก่อน 

” เราพัฒนา “Wealth Connex” และให้บริการแบบไฮบริด เนื่องจากนักลงทุนหันมาใช้ออนไลน์มากขึ้น  และมีการศึกษาข้อมูลของบล. ต่างประเทศ พบว่าลูกค้าแบ่งเป็น  2 กลุ่มคือ ความต้องการของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไป บริการแบบนี้จะช่วยให้ลูกค้าได้ดีตามจริตที่ต้องการ อีกกลุ่มหนึ่งยังต้องการเห็นพนักงานของเรา ซึ่งการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย สามารถเพิ่มประสิทธิภาพ ได้รับบริการโอบล้อม ลูกค้าอุ่นใจที่มีหลายคนเข้ามาดูแล ขณะเดียวกันระบบส่งอีเมล์เตือนลูกค้าเรื่องสิทธิ ไม่ต้องโทรหาลูกค้าครบทุกคน จะได้ใช้เจ้าหน้าที่ไปสร้างงานที่มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น และเข้าใจลูกค้ามากขึ้น”

ส่วนแอปฯใหม่นี้จะช่วยเพิ่มความมั่งคั่งให้แก่ลูกค้าหรือไม่ ตอบยาก ระบบจะช่วยให้เข้าถึงแหล่งความรู้ และข้อมูลได้ตรงตามความต้องการ ทันเวลา ปลอดภัย ไม่ใช่พึ่งพาข่าวผ่านออนไลน์ ไม่ต้องค้นหาเองหมือนที่ผ่านมา จะได้มีเวลาในการวิเคราะห์ข้อมูล และสามารถบริหารเงินลงทุนได้กว้างขวาง เจาะลึกและอัพเดท ผ่านการเข้าร่วมกลุ่ม พูดคุยต่างๆที่สนใจ แต่ผลตอบแทนที่จะได้รับขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของลูกค้ามากกว่า

ยกตัวอย่างกรณีลูกค้ามีหุ้น BH และ BBL อ่านสัญญาณทางเทคนิคไม่เป็น ระบบจะช่วยอ่านให้ หากมีมุมมองบวกต่อหุ้น นักลงทุนก็อาจจะยังไม่รีบขายออก แต่ทั้งนี้การตัดสินใจขึ้นอยู่กับลูกค้าเป็นสำคัญ

ด้านนายสินธนันทน์ บุญยอด ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ฝ่ายธุรกิจดิจิทัล บล.บัวหลวงกล่าวว่า ประโยชน์ที่ผู้ลงทุนจะได้รับจากการใช้บริการ คือ 1. Digital Touchpoint เชื่อมต่อโอกาสการลงทุน กับทีมวิเคราะห์และทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนของบริษัทได้อย่างสะดวกสบาย ผ่านช่องทางออนไลน์เสมือนมีสาขาอยู่ในโลกอินเทอร์เน็ต

2. Direct & Low Latency ผู้ใช้งานได้สื่อสารเรื่องการลงทุนโดยตรงกับทีมงานและทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน ทำให้ได้รับข้อมูลที่น่าเชื่อถือ ครบถ้วน และรวดเร็ว

3. Wealth Opportunity ได้เข้าถึงแหล่งความรู้และข้อมูลด้านการลงทุน แบบเจาะลึกและอัปเดตทันทุกสถานการณ์ที่รวบรวมไว้ในที่เดียว บริษัทออกผลิตภัณฑ์จำนวนมาก ครบเครื่อง ที่ผ่านมาต้องวิ่งหาข้อมูลหลายแหล่ง  เพื่อที่จะสามารถบริหารเงินลงทุนได้อย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ยังมีการเข้าร่วมกลุ่มพูดคุยต่าง ๆ ที่สนใจ ข้อมูลที่ไม่ได้รู้ ก็จะได้รู้ หรือรู้แล้วก็จะมีมากขึ้น มีข้อมูลที่สนใจหาข้อมูล รวมศูนย์ข้อมูลข่าวสาร ถ้าเห็นช่องทางในการบริหารความมั่งคั่ง สามารถเข้าไปลงทุนได้ทันที

4. Personalized Experiences นำระบบการจัดการข้อมูล มาช่วยในบริการแจ้งเตือนข้อมูลเฉพาะตัวแบบอัตโนมัติ เช่น รายการสิทธิประโยชน์ ปันผล เพิ่มทุน, ราคาหุ้นเปลี่ยนแปลง, สัญญาณทางเทคนิค และ 5. Secured & Confidence ได้รับการสื่อสารที่มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่ผ่านการยืนยันตัวตนของผู้ใช้งานจริงทุกคน เรียกได้ว่า เป็นแอปพลิเคชันที่สามารถเชื่อมต่อโอกาสการลงทุน พร้อมตอบโจทย์ผู้ลงทุนที่มีวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

นายสินธนันทน์กล่าวว่า จุดเด่นของ “Wealth Connex”คือ 1. ติดตาม 2. พูดคุย 3. เรียนรู้ 4. เชื่อมต่อ ให้บริการทั้งวันเวย์ ผ่าน Home และทูเวย์ทาง Wealth

ทั้งนี้ “Wealth Connex” จะมี 5 เมนู ได้แก่ HOME, WEALTH,SOLUTION, KNOWLEDGE และ SUPPORT ซึ่งในเมนู HOME ประกอบด้วย 3 ฟังก์ชั่น ได้แก่ 1.Inbox แจ้งเตือนทุกข้อมูลสิทธิประโยชน์ ข่าวสารในพอร์ตลงทุนแบบส่วนตัว 2.Porfolio Analytic การวิเคราะห์คะแนนพอร์ต พร้อมแนะนำหุ้นในพอร์ตเฉพาะคุณ หากเห็นว่าราคาขึ้นมามากก็จะเตือน และเสนอแนะนำการลงทุน 3.Consolidated Portfolio สรุปมูลค่าค่าพอร์ตลงทุนครบทุกสินทรัพย์ในหน้าเดียว

ส่วนเมนู Wealth มี 4 ฟังก์ชั่น คือ 1.insight ติดตามทุกข่าวสารสำคัญ และกิจกรรมจากทีมวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญลงทุน 2. Library ติดตามบทวิเคราะห์หุ้นพื้นฐานและเทคนิค กองทุนรวม หุ้นต่างประเทศ 3.News มีข่าวหุ้นให้ติดตามจากสำนักข่าวที่บล.บัวหลวงเป็นสมาชิกและจากตลาดหลักทรัพย์ 4. Event สิทธิพิเศษที่มอบให้ลูกค้า ลงทะเบียนสัมมนาพร้อมแชทถามตอบส่วนตัว

เมนู SOLUTION มี 3 ฟังก์ชั่น ได้แก่ Explore ช่องทางติดต่อสอบถามข้อมูลในพอร์ตการลงทุน และสมัครบริการลงทุนอื่นๆ สามารถแชต พูดคุยได้ สามารถตอบโต้กันได้ 2. Investment Consultant ช่องทางการติดต่อขอรับคำแนะนำการลงทุน และข้อมูลในพอร์ตจากทีมผู้แนะนำการลงทุนของลูกค้า 3.Investment Subscription ช่องทางสมัครบริการลงทุน สะดวก ไม่ต้องส่งเอกสาร เช่น การเปิดบัญชีหุ้นต่างประเทศหรือระบบออมหุ้นอัตโนมัติ

ปัจจุบันลูกค้าหลักทรัพย์บัวหลวงสามารถเข้าใช้บริการ Wealth Connex ได้ครอบคลุมทุกฟีเจอร์ โดยการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Wealth Connex ทั้งบนโทรศัพท์มือถือ iOS และ Android หรือเข้าใช้งานผ่าน www.bualuang.co.th/wconnex ส่วนผู้ลงทุนทั่วไปสามารถทดลองใช้งานได้ 7 วัน หรือเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับหลักทัรพย์บัวหลวงได้ที่แอปพลิเคชัน Wealth Connex สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม BLS customer service 0-2618-1111