ตลท.เตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูล KC กลับมาเทรด 19 พ.ค.นี้ ส่วนผู้ถือหุ้นต่ำกว่า 50%

HoonSmart.com>> “ตลาดหลักทรัพย์ฯ” เตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูล “เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้” (KC) ก่อนตัดสินใจซื้อขายวันแรก 19 พ.ค.65 ไม่กำหนดซิลลิ่ง-ฟลอร์ หลังพ้นเหตถอาจถูกเพิกถอน ด้านงบการเงินไตรมาส 1/65 ส่วนผู้ถือหุ้นต่ำกว่า 50% ของทุนชำระแล้ว ถูกขึ้นเครื่องหมาย C ต้องวางเงินสดเต็มจำนวนก่อนซื้อหุ้น

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติให้หลักทรัพย์ของบริษัท เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ (KC) พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอน โดยปลดเครื่องหมาย “SP” (Suspension) และ “NC” (Non-compliance) และให้เริ่มซื้อขายหลักทรัพย์ KC ในตลาดหลักทรัพย์ (SET) กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างหมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค.2565 เป็นต้นไป

พร้อมกันนี้ตลาดหลักทรัพย์จะไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหลักทรัพย์ KC ในวันที่ 19 พ.ค.2565 ซึ่งเป็นวันแรกที่มีการซื้อขาย (อย่างไรก็ดี หากในวันที่ 19 พ.ค.2565 ไม่มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ KC ตลาดหลักทรัพย์จะยังคงไม่มีการกำหนด Ceiling & Floor ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหุ้นสามัญของ KC แล้ว) และเมื่อได้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ KC แล้ว ในวันทำการถัดไป Ceiling & Floor ของหลักทรัพย์ KC จะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ

นอกจากนี้จะนำหลักทรัพย์ KC มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ (SET Index) ในวันทำการถัดไป นับจากวันที่มีการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าววันแรก

อย่างไรก็ตามเนื่องจากงบการเงินไตรมาสที่ 1 ปี 2565 ของบริษัทมีส่วนผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่า 50% ของทุนชำระแล้ว ตลาดหลักทรัพย์จึงขึ้นเครื่องหมาย “C” ไว้ที่หลักทรัพย์ KC และให้มีการซื้อด้วยบัญชีแคชบาลานซ์ (Cash Balance) กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์ตั้งแต่วันแรกที่มีการซื้อขายจนกว่างบการเงินของบริษัทจะแสดงให้เห็นว่าส่วนผู้ถือหุ้นของบริษัทมีค่าตั้งแต่ 50% ของทุนชำระแล้ว

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียดก่อนการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์จากสรุปข้อสนเทศของ KC ที่เผยแพร่ผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ นอกจากนี้ตลาดหลักทรัพย์ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับงบการเงินล่าสุดและผลประกอบการตามงบการเงินพร้อมความเห็นผู้สอบบัญชี และแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปีและรายงานประจำปี (แบบ 56-1 One Report) ล่าสุดที่บริษัทได้เปิดเผยผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ (รายละเอียดตาม PDF File)