บล.ทิสโก้แนะเก็บ 8 หุ้นรอจังหวะตลาดรีบาวด์

HoonSmart.com>> บล.ทิสโก้ ชี้หุ้นโลกดิ่งหนัก กังวลเงินเฟ้อ เศรษฐกิจโลกชะลอ มองไม่ใช่จังหวะขายลดพอร์ต แนะรอตลาดรีบาวด์คาดหลังสหรัฐฯ รายงานเงินเฟ้อ เลือกซื้อหุ้นงบสวย ปัจจัยบวกหนุนระยะสั้น กลุ่มเปิดเมือง ชี้เป้า CPALL, BDMS, BEM, MAJOR หุ้นได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อน ชู GFPT, MEGA, SAPPE, SMPC

บริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ เผยหุ้นโลกเมื่อคืนดิ่งหนักต่อเนื่อง ดัชนี S&P500 -3.2% ปิดต่ำกว่าระดับ 4,000 จุดครั้งแรกในรอบ 1 ปี (-17% จากปิดสูงสุดของปีนี้) นักลงทุนแห่ “Risk-off” หนุน US Dollar Index ขึ้นค่าแตะระดับ 104 จุด สูงสุดใหม่ในรอบเกือบ 2 ทศวรรษ กังวลเงินเฟ้อสูงและการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก (Stagflation)

“หลังจากที่เราแนะนำลดสัดส่วนลงทุนหุ้นลงและถือเงินสดเพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค. ปรากฎการณ์ “Sell in May” เริ่มเป็นไปตามที่เรามองไว้”บล.ทิสโก้ ระบุ

อย่างไรก็ดี SET Index ที่ร่วงลงมาแถว 1600 จุดในปัจจุบัน มอง “ไม่ใช่จังหวะขายลดพอร์ต แต่ควรรอจังหวะตลาดรีบาวด์” ซึ่งยังเชื่อว่าจะเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์นี้ หากเงินเฟ้อสหรัฐฯ เดือน เม.ย. ที่จะประกาศวันพุธนี้ ชะลอตัวมาอยู่ที่ +8.1% vs +8.5% ในเดือน มี.ค. น่าจะทำให้นักลงทุนคลายกังวลเงินเฟ้ออาจผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว

แต่การรีบาวด์ของ SET Index มองไม่เกินระดับ 1650-1655 แล้วยังเสี่ยงในการปรับตัวลงต่อ, Downside ถัดไป ประเมินไว้ที่ 1580-1600 และ 1550 ตามลำดับ

บล.ทิสโก้ แนะนำเลือกหุ้นงบที่คาดจะออกมาดี มีปัจจัยบวกหนุนระยะสั้น ยังคง Outperform ตลาด มองหุ้นธีม Re-opening แนะนำ CPALL, BDMS, BEM, MAJOR และหุ้นได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อน GFPT, MEGA, SAPPE, SMPC