LEO เปิดหวูดขนส่งทางราง รถไฟขบวนปฐมฤกษ์ China Post-LEO

HoonSmart.com>>LEO พร้อมลุยขนส่งทางราง ร่วมต้อนรับรถไฟขบวนปฐมฤกษ์ China Post – LEO คาดรายได้โต  30-35%

 คณะผู้บริหารและทีมงานฝ่ายพัฒนาธุรกิจกาารขนส่งทางรางของ บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ ( LEO )  เดินทางไปต้อนรับรถไฟขนส่งสินค้าระหว่างจีน-ลาว ขบวนปฐมฤกษ์ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง China Post และ LEO  ในการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนจากเมืองคุนหมิง ยูนนาน ประเทศจีน มายัง สปป.ลาว และนำสินค้าเข้าสู่ประเทศไทย พร้อมร่วมดูงานด้านปฏิบัติการและพูดคุยกับพันธมิตรของ China Post-Leo ในประเทศลาว

การขนส่งสินค้าด้วยรถไฟความเร็วสูงระหว่างจีน-ลาว ครั้งนี้ เป็นการทดสอบระบบพิธีการศุลกากรและการเชื่อมต่อระหว่างการขนส่ง จากจีน มาลาวและไทย

หาก  China Post และ LEO สามารถทดสอบและพัฒนาระบบการขนส่งจนตอบโจทย์ให้กับลูกค้าได้อย่างราบรื่นแล้ว   LEO  ซึ่งเป็น Exclusive Partner ของ  China Post  ที่ได้รับการแต่งตั้งโดยตรงจากทางรัฐบาลจีน ให้เป็นหนึ่งในรัฐวิสาหกิจที่มาช่วยทำการตลาดและขยายการบริการขนส่งสินค้าทางรถไฟ

คาดว่าจะสามารถขนส่งสินค้าทางรถไฟไปประเทศจีน ปีละไม่ต่ำกว่า 1,000-1,200 ตู้  สร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ  ไม่ต่ำกว่าปีละ 120-150 ล้านบาท และช่วยให้ผู้ส่งออกสินค้าของไทย สามารถส่งสินค้าไปประเทศจีนด้วยระยะเวลาที่สั้นลง   มีความปลอดภัย และมีจำนวนตู้คอนเทนเนอร์ และระวางการขนส่งไปยังประเทศจีน เพิ่มขึ้นอีกไม่น้อยว่า 25-30%   งานดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา