“FTI” เคาะราคาไอพีโอ 2.50 บ./หุ้น เปิดจอง 11-13 พ.ค. ฤกษ์เทรด19 พ.ค.

HoonSmart.com>>”ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล”เคาะขายหุ้นละ 2.50 บาท P/E 30.92 เท่า ฤกษ์ดีเข้าเทรดใน SET  19 พ.ค.นี้ บล.ฟิลลิปฯที่ปรึกษา-แกนนำอันเดอร์ไรท์ฯ มั่นใจกระแสตอบรับคึกคัก ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับน้ำครบวงจรทั้งในไทยและอาเซียน ภายใต้ตราสินค้า 23 แบรนด์ การเงินแกร่ง โตต่อเนื่อง บิ๊กบอส “ดร.วิกร ภูวพัชร์” พร้อมลุยเต็มพิกัด อยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมสู่อนาคตสดใส ตั้งเป้ารายได้ปี 65โตไม่ต่ำกว่า 25-30%

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (FTI) ประกอบธุรกิจนำเข้า ประกอบผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับระบบบำบัดน้ำ (Water Treatment) ครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่่วไป (IPO) จำนวน 130 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในราคาเสนอขายหุ้นละ 2.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็น P/E  30.92 เท่า ซึ่งเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน กำหนดเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 11-13 พ.ค.นี้ และคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 19 พ.ค.นี้ ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค / ของใช้ในครัวเรือนและสำนักงาน (Home)  หมวดสินค้าอุปโภคบริโภค

พร้อมกันนี้ยังมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 4 แห่ง  ประกอบด้วย บล. เอเชีย เวลท์ ,บล.โนมูระ พัฒนสิน , บล. กรุงศรี  และบล. บียอนด์

“การกำหนดราคาไอพีโอที่ระดับ 2.50 บาท ถือเป็นระดับที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และมีความน่าสนในอย่างมาก เนื่องจาก FTI มีจุดเด่นในฐานะที่เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับน้ำอย่างครบวงจรทั้งในประเทศและในภูมิภาคอาเซียน ภายใต้ตราสินค้าของบริษัทฯ ทั้งหมดจำนวน 23 แบรนด์ ขณะที่ผู้บริหารและทีมบุคลากรมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจมานานกว่า 25 ปี ส่วนฐานะทางการเงินมีความแข็งแกร่ง และอนาคตมีโอกาสเติบโตตามแนวโน้มการใช้น้ำประปาและจำนวนผู้ใช้น้ำประปาในประเทศ ส่งผลให้บริษัทฯ มีฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเห็นได้ว่าการโรดโชว์ที่ผ่านมานักลงทุนให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยม ทำให้มั่นใจว่าหุ้น FTI จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนและสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนเช่นกัน” นายวิชากล่าว

นาย วิกร ภูวพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (FTI) กล่าวว่าบริษัทฯอยากให้ผู้ลงทุนมีส่วนร่วมในการถือหุ้น FTI และเติบโตไปพร้อมกัน ซึ่งบริษัทฯจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้ในการขยายตัวแทนจำหน่าย ภายในปี 2565-2567 ได้แก่ การขยายร้าน Aquatek จำนวน 50 สาขา ,ขยายร้าน Water Store จำนวน 5 สาขา ,เพื่อใช้ในการตกแต่งอาคารจัดแสดงสินค้าและจัดจำหน่ายสินค้าใหม่ และใช้ในการปรับปรุงอาคารคลังสินค้า ในปี 2565-2566 ได้แก่ ปรับปรุงขยายพื้นที่คลังสินค้าและลงทุนในระบบการจัดการคลังสินค้า และติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ รวมถึงใช้ในการขยายกำลังการผลิตประกอบ ส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัทฯ ให้มีความแข็งแกร่งและมีอัตราการเติบโตที่ดีในอนาคต โดยตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 25-30%

“การระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ จะช่วยให้บริษัทฯ มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้นจากเงินทุนหมุนเวียนมากขึ้น และเป็นการเพิ่มศักยภาพธุรกิจให้สามารถรองรับการเติบโตในอนาคต พร้อมๆ กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการให้กับลูกค้าจากการปรับปรุงพื้นที่คลังสินค้าและส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อยกระดับศักยภาพในการดำเนินธุรกิจให้ก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับน้ำอย่างครบวงจร ตลอดจนสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นในระดับที่ดีได้ต่อเนื่อง” นายวิกร กล่าวในที่สุด