BM แย้ม Q1 ฉลุย ปักธงรายได้ปีนี้โต 15-20% จ่อเปิดตัว “ตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า-รง.เขตฟรีโซน”

HoonSmart.com>> “บางกอกชีทเม็ททัล” มั่นใจผลงาน Q1/65 เติบโตต่อเนื่อง หลังออเดอร์ทะลักยาว เตรียมเปิดตัว “ตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า-โรงงานเขตฟรีโซน” เสริมแกร่งธุรกิจ ดันพอร์ตรายได้ปี 65 โต 15-20%

ธีรวัต อมรธาตรี

นายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล (BM) ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์ เปิดเผยว่าภาพรวมแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2565 ยังเติบโตได้ดีจากปริมาณความต้องการในการของคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) จากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงลูกค้า B2B ที่มีออเดอร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา พร้อมเตรียมวางแผนเพิ่มกำลังการผลิตรองรับออเดอร์ที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตต่อไป

สำหรับแผนดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2565 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าในการสนองนโยบายเพื่อส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ของรัฐบาล เตรียมเปิดตัวรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าที่จะพร้อมจดทะเบียน โดยจะเริ่มจากการจดทะเบียนให้ทางเนสเล่ที่ได้ร่วมพัฒนาด้วยกันก่อน เพื่อตอบโจทย์การลดภาวะโลกร้อนและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการเพิ่มการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ตู้โลหะ และแบตเตอร์รี่กักเก็บพลังงาน สำหรับเก็บสะสมพลังงานที่ได้จากแผงโซล่าเซลล์ที่ติดตั้งในภาคครัวเรือนเพื่อนำพลังงานมาใช้

ส่วนการก่อสร้างโรงงานผลิตเพื่อการส่งออกสินค้าในเขตพื้นที่ปลอดอากร (Free Zone) เฟสแรกใช้งบลงทุน 150-200 ล้านบาท บนเนื้อที่ 25 ไร่ ในตำบลบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ปัจจุบันโครงการมีความก้าวหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 60 คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์เดือนสิงหาคมนี้ และสามารถเดินเครื่องผลิตสินค้าเพื่อส่งออกในปลายไตรมาส 3 หรือต้นไตรมาส 4

สำหรับปี 2565 บริษัทตั้งเป้ารายได้โต 15-20 % หรือมีรายได้ประมาณ 1,300 – 1,400 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2564 ที่มีรายได้รวม 1,146.66 ล้านบาท จากการผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กในทุกกลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มงานรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า 2.กลุ่มงานผลิตตู้โลหะ 3.กลุ่มงานตู้สวิตช์บอร์ด 4.กลุ่มงานเชื่อมประกอบ 5.กลุ่มงานกลุ่มเครื่องมือและเครื่องจักรกล 6.กลุ่มงานผลิตชิ้นส่วนให้กับคูโบต้า และ 7.กลุ่มธุรกิจอื่น ที่เป็นธุรกิจการค้าระหว่างหน่วยงานธุรกิจกับหน่วยธุรกิจ (B2B)

“ปี 2565 เป็นปีที่คาดการณ์ว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายมากขึ้น และสภาวะตลาดเริ่มฟื้นกลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติ BM จึงกำหนดกลยุทธ์สร้างการเติบโตไว้อย่างชัดเจน รวมถึงการวางยุทธศาสตร์และแผนขยายการลงทุนในครึ่งปีหลังอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน หนุนการเติบโตให้เป็นไปตามแผน” นายธีรวัต กล่าว