ตลท.สั่งปลด SP หุ้น KC เริ่มเทรด 19 พ.ค. ไม่กำหนดซิลลิ่ง-ฟลอร์

HoonSmart.com>>ตลาดหลักทรัพย์ สั่งปลดเครื่องหมาย SP และ NC “เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้” (KC) หลังพ้นเหตุเพิกถอน และให้เริ่มซื้อขายได้ตั้งแต่ 19 พ.ค.2565 โดยจะไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) แต่ขึ้นเครื่องหมาย C หลังส่วนของผู้ถือหุ้น < 50% ของทุนชำระแล้ว พร้อมให้มีการซื้อด้วยบัญชีแคชบาลานซ์ (Cash Balance) มีผลในวันที่เริ่มซื้อขาย

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สั่งให้บริษัท เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ (KC) พ้นเหตุเพิกถอนหลังปฏิบัติตามข้อกำหนดของการพ้นเหตุเพิกถอนหลักทรัพย์ของตลาดหลักทรัพย์แล้ว โดยปลดเครื่องหมาย SP และ NC และให้เริ่มทำการซื้อขายได้ในวันที่ 19 พ.ค. 2565

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียดก่อนการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์จากสรุปข้อสนเทศของ KC ที่เผยแพร่ผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับงบการเงินล่าสุดและผลประกอบการตามงบการเงินพร้อมความเห็นผู้สอบบัญชี และแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปีและรายงานประจำปี (แบบ 56-1 One Report) ล่าสุดที่บริษัทได้เปิดเผยผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์

โดยตลาดหลักทรัพย์จะไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหลักทรัพย์ KC ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นวันแรกที่มีการซื้อขาย (อย่างไรก็ดี หากในวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 ไม่มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ KC ตลาดหลักทรัพย์จะยังคงไม่มีการกำหนด Ceiling & Floor ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหุ้นสามัญของ KC แล้ว) และเมื่อได้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ KC แล้ว ในวันทำการถัดไป Ceiling & Floor ของหลักทรัพย์ KC จะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ และตลาดหลักทรัพย์จะนำหลักทรัพย์ KC มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ (SET Index) ในวันทำการถัดไป นับจากวันที่มีการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าววันแรก

นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ จะขึ้นเครื่องหมาย C หุ้น KC ใน 19 พ.ค. 2565 เนื่องจากส่วนของผู้ถือหุ้น <50% ของทุนชำระแล้วสำหรับงบการเงิน ไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2565 และให้มีการซื้อด้วยบัญชีแคชบาลานซ์ (Cash Balance) กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์ตั้งแต่วันแรกที่มีการซื้อขายจนกว่างบการเงินของบริษัทจะแสดงให้เห็นว่าส่วนผู้ถือหุ้นของบริษัทมีค่าตั้งแต่ร้อยละ 50 ของทุนชำระแล้ว