ผถห.CEN ไฟเขียวปันผล 0.12 บาท/หุ้น ลุยลงทุนใหม่สร้างรายได้เร็ว

HoonSmart.com>> “CEN” ผถห.อนุมัติจ่ายเงินปันผล 0.12 บาท/หุ้น ส่งซิกการลงทุนธุรกิจใหม่ ใช้กลยุทธ์ สร้างรายได้เร็วและได้กำไรต่อเนื่อง โดยใช้กลยุทธ์กระจายการลงทุนและกระจายความเสี่ยง 

เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค (CEN) กล่าวว่า บริษัทฯ มติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Meeting) เมื่อวันที่ 29 เม.ย.2565 ที่ผ่านมา อนุมัติทุกวาระ รวมถึงจ่ายเงินปันผล จากกำไรสุทธิปี 2564 หุ้นละ 0.12 บาท รวมเป็นเงิน 89.37 ล้านบาท กำหนดจ่ายปันผล 27 พ.ค. 2565

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวถึง ทิศทางธุรกิจปี 2565 ยังเชื่อมั่นรักษาการเติบโตของกลุ่มธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยหนุนการเริ่มฟื้นตัวของภาพรวมเศรษฐกิจทั้งไทยและฟิลิปปินส์

สำหรับบริษัท สกาย ทาวเวอร์ (STOWER) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย  ได้รับสัญญาเพิ่มเติมจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือที่ประเทศฟิลิปปินส์ คาดส่งมอบปี 2565 จำนวน 240 เสาโทรคมนาคม รับรู้รายได้ระยะยาวกว่า 20 ปี

นอกจากนี้ STOWER ได้ลงทุนผ่านบริษัทย่อย ในบริษัท QROI Network Service Inc. (QNSI) ประเทศฟิลิปปินส์ สัดส่วน 67%  รับรู้รายได้ทันที Q1/2565 ช่วยเสริมสร้างรายได้และการให้บริการครบวงจรธุรกิจเสาโทรคมนาคมของ STOWER

สำหรับ QNSI ดำเนินธุรกิจให้บริการติดตั้ง ระบบอุปกรณ์โครงข่ายมือถือบนเสาสัญญาณให้กับบริษัทชั้นนำ Huawei and Ericsson มีผลประกอบเป็นบวกต่อเนื่อง

ส่วนบริษัทระยองไวร์ อินดัสตรีส์ (RWI) บริษัทย่อย สร้างรายได้เติบโตกว่าปีก่อน จากความต้องการสินค้าของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น และราคาขายลวดเหล็กที่ปรับตัวสูงขึ้นตั้งแต่ต้นปี ซึ่งผู้ถือหุ้น RWI อนุมัติจ่ายเงินปันผลหุ้นละ 0.10 บาท และออกใบสำคัญแสดงสิทธิให้ผู้ถือหุ้นเดิมชุดที่ 3 (RWI-W3)   สัดส่วน 2 หุ้นสามัญ :  1  RWI-W3 ส่งผลให้ CEN มีสินทรัพย์เพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ CEN ได้จัดตั้งบริษัทลูกคือ บริษัท แคปปิทอล ดิจิทัล เน็ตเวิร์ค จำกัด ( CDN ) เน้นลงทุนธุรกิจดิจิทอล และบริการ ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อสร้างการเติบโต รอบใหม่ โดยฉีกแนวจากกลุ่มธุรกิจเดิมที่ลงทุนอยู่ เช่น พืชเศรษฐกิจ ธุรกิจกลุ่มสุขภาพ หรือธุรกิจเทคโนโลยี   ที่ตลาดให้มูลค่า และ อยู่ระหว่างการศึกษาหลายโครงการ คาดเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

” CEN  มุ่งเน้นการลงทุนสร้างรายได้เร็วและได้กำไรต่อเนื่อง โดยใช้กลยุทธ์กระจายการลงทุน และกระจายความเสี่ยง รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ถือหุ้น และสร้างผลประกอบการที่ดีในระยะยาวอย่างยั่งยืน” ซีอีโอ กล่าว