SABUY สยายปีกลงทุนคอลเซ็นเตอร์ -อุ๊ปส์ ต่อยอด SABUYVERSE

HoonSmart.com>>SABUY ประกาศดีลใหญ่ ร่วมทุน COM7 รุกธุรกิจร้านค้าไอที เข้าถือหุ้น TSR 25% ขยายธุรกิจสินเชื่อครบวงจร ลงทุนธุรกิจเทคโนโลยี คอลเซ็นเตอร์ พร้อมให้บริการจัดหาทรัพยากรบุคคล และสื่อธุรกิจชั้นนำ ต่อยอดอาณาจักร SABUYVERSE ครบวงจร

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เปิดเผยว่า  การเข้าลงทุนในกลุ่มบริษัท เธียรสุรัตน์ (TSR) สัดส่วน 24.9%  จากกลุ่ม “แจ้งอยู่” ผู้ถือหุ้นใหญ่ TSR  และบริษัท เบตเตอร์ ดรีมส์ 30% ของกลุ่ม TSR เนื่องจากมองเห็นศักยภาพของ TSR ที่ซ่อนทรัพย์สิน ทีมงาน เข้ามาช่วยเสริมพื้นที่การทำธุรกิจของกลุ่มสบายให้ครอบคลุมพื้นที่ในเมืองและนอกเมือง

นายชูเกียรติ กล่าวว่า กลุ่ม TSR มีธุรกิจสินเชื่อเครื่องใช้ไฟฟ้า และมีแผนทำสินเชื่อรถบรรทุก เข้ามาช่วยเสริมนโยบายของสบาย ที่ต้องการให้ทุกคน เข้าถึงเงินทุน ตามนโยบายที่ชัดเจนของ SABUY

“SABUY ได้ทำการขยายธุรกิจปล่อยสินเชื่อจะเข้าซื้อหุ้น 24.90% ใน  TSR จากกลุ่มแจ้งอยู่ และเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน สัดส่วน 30% ในบริษัท เธียรสุรัตน์ ลีสซิ่ง จำกัด (TSRL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TSR  เปิดให้บริการธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อทะเบียนรถ ภายใต้แบรนด์ “ผ่อนสบาย” ซึ่งจะช่วยทำให้ พอร์ทการปล่อยสินเชื่อ ของ SABUY ครบวงจรมากยิ่งขึ้น และเพื่อขยายฐานลูกค้า และ Cross-Sell บริการต่างๆ ของ SABUY อาทิ ประกันชีวิต ประกันภัย เป็นต้น ขณะเดียวกัน บริษัทฯ จะได้ธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ระบบผ่อนชำระ ของ TSRL มาต่อยอดบริการให้กับฐานลูกค้าของ SABUY ด้วย”

สำหรับ การลงทุนใน DOU7  บริษัทย่อยของ COM7 เป็นการต่อยอดธุรกิจ ขยาย SABUYVERSE eco system เข้าสู่เครือข่ายค้าปลีกสินค้าไอทีและโทรศัพท์มือถือ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศแห่งหนึ่ง เนื่องจากธุรกิจค้าปลีกไอที และกลุ่ม COM7 & และ DOU7  มีผลประกอบการที่ดีมีผลกำไรเติบโตสูงและต่อเนื่อง จะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของ SABUY โดยตรง ซึ่งเราคาดว่าการร่วมลงทุนเป็นพันธมิตรกับกลุ่ม COM7 ในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นในความร่วมมือทางธุรกิจที่จะสร้างการเติบโตให้กับทั้ง COM7 และ SABUY ต่อไป

ทั้งนี้  SABUY ได้อนุมัติขายหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทจำนวน 48,571,428  หุ้น ให้กับ COM7 ในราคา 28 บาทต่อหุ้น เป็นเงิน  1,360,000,000 บาท ขณะเดียวกัน COM7 ได้ตกลงจะเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SABUY จำนวน 48,571,428 หุ้นในราคาหุ้นละ 28 บาท เป็นเงิน 1,360,000,000 บาท ในขณะที่กลุ่มแจ้งอยู่ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของ TSR จะเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SABUY จำนวน  19,068,212 หุ้นในราคาหุ้นละ 28 บาท เป็นเงิน 533,909,936 บาท รวมแล้ว SABUY ได้เงินจากการระดมทุนครั้งนี้  1,893,909,920 บาท โดยราคาขายหุ้นละ  28  บาทเป็นราคาที่สูงกว่าราคาเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก 15 วันทำการ (วันที่ 4-28 เมษายน 2565) ที่ 27.71 บาท”

นอกจากนี้ SABUY ยังได้ขยายธุรกิจด้านเทคโนโลยี คอลเซ็นเตอร์ โดยการเข้าลงทุนในบริษัท ไอซอฟเทล (ประเทศไทย) จำกัด (“iSoftel”) ด้วยการเข้าซื้อหุ้นสามัญจำนวนไม่เกิน  25,010 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 25.01 ในบริษัท ไอซอฟเทล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้คิดค้น Software ทางด้าน Telephony และ Call center ด้วยงบประมาณ  120,048,000 ล้านบาท เพื่อต่อยอดการขายและขยายระบบการรองรับการบริการกับกลุ่มลูกค้าใน SABUY ecosystem ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้ง SABUY ยังได้ต่อยอดธุรกิจ ให้บริการด้านการจัดการทรัพยากรบุคคลแบบครบวงจร โดยการเข้าลงทุนหุ้นสามัญของบริษัท เอส.เค.เมเนจเม้นท์ แอนด์ ซัพพลาย จำกัด (“SKM”) จำนวนไม่เกิน 24,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 80.0 จากนายเอกพงศ์ โชติกมาศ และเข้าลงทุนในบริษัท เอสเควี ยูนิตี้ ซัพพลาย จำกัด (“SKV”) จำนวนไม่เกิน 8,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 80.0 จากนายวิศธิสิทธิ์ ยอดปัญญา ทั้งนี้ SABUY จะชำระค่าตอบแทนรวมจำนวนไม่เกิน 48,000,000 บาท ให้แก่นายเอกพงศ์ โชติกมาศ (“ธุรกรรม SKM และ SKV”)

ล่าสุด SABUY ได้ขยายความร่วมมือ โดยจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับสื่อออนไลน์ด้านธุรกิจชั้นนำ เจ้าของสื่อเว็บไซต์ www.marketingoops.com  ในนามบริษัท อุ๊ปส์ เน็ตเวิร์ค จำกัด สื่ออันดับ 1 ด้าน Digital Business, Tech และ Marketing ให้ความรู้เรื่อง การทำธุรกิจและการตลาดรูปแบบใหม่ ผ่าน Creative content ในหลายๆ รูปแบบ ทั้ง บทความ กราฟฟิก video, podcast ในหลายๆช่องทาง และรวมถึงงานสัมมนาและ event ที่ร่วมจัดทำกับ exclusive partners รายใหญ่ ทั้ง Facebook, LINE, TikTok

นอกจากนี้ยังมี บริษัท Redhouse Digital ในเครืออุ๊ปส์ เน็ตเวิร์ค ที่ให้บริการด้านกลยุทธ์ และ solution การผลิตงานด้านการตลาดดิจิทัลให้แบรนด์ชั้นนำของไทยและต่างประเทศ ซึ่งการได้มีโอกาสเป็น Business Partner ในครั้งนี้ SABUY เชื่อว่า  จะสามารถช่วยสนับสนุนในกลุ่มธุรกิจในเครือ SABUY ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับ SABUYVERSE ecosystem ได้อีกด้วย

 

อ่านข่าว

SABUY เพิ่มทุนดึง COM7 ถือหุ้น 3.57% – ลงทุน TSR 24.9%