หุ้นโตเกียวลดลงเล็กน้อย ตลาดเอเชียส่วนใหญ่ปิดทำการ

HoonSmart.com>>ตลาดหุ้นโตเกียวเช้านี้ปรับตัวลดลงเล็กน้อย จากที่เปิดบวก ด้วยการปรับตัวขึ้นของกลุ่มส่งออกหลังเงินเยนอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์ แต่นักลงทุนยังวิตกเกี่ยวกับการดำเนินนโยบายการเงินให้ตึงตัวขึ้นจากธนาคารกลางสหรัฐฯ ซึ่งจะมีการประชุมประจำเดือน พ.ค.จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์นี้

ในกลุ่ม Prime หุ้นที่นำการปรับเพิ่มขึ้นได้แก่ กลุ่มขนส่งทางทะเล และกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า ส่วนกลุ่มที่นำการลดลงได้แก่ กลุ่มพลังงานไฟฟ้า-ก๊าซ และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์
เงินเยนอยู่ที่ 130.07  ต่อดอลลาร์
ณ เวลา 8.39  น. ตามเวลาในประเทศไทย
ดัชนี Nikkei 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นอยู่ที่ 26,721.7 จุด ลดลง 126.2 จุด, -0.47%
ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ไม่ขยับ ขณะที่หลายตลาดปิดทำการ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับเงิน เฟ้อที่สูงขึ้น นโยบายการเงินแบบตึงตัว และการล็อกดาวน์เพื่อสกัดการระบาดโควิดในจีนยิ่งทำให้นักลงทุนวิตกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลกมากขึ้น
ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาสำนักงานสถิติจีนรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (Purchasing Managers’ Index:PMI) เดือนเมษายนลดลงมาที่ 47.4 เป็นการลดลงติดต่อกันเดือนที่สอง จาก 49.5 ในเดือนมีนาคม
ด้าน Caixin/Markit รายงานดัชนี PMI ภาคการผลิตลดลงมาที่ 46 จาก 48.1
โรดริโก คาทริล จาก National Australia Bank ระบุในบทวิเคราะห์ว่า การระบาดของโอมิครอนและนโยบาย zero-covid เป็นสาเหตุหลักของการลดลง เพราะทำให้การผลิตภาคอุตสาหกรรมต้องระงับและห่วงโซ่อุปทานชะงัก
ขณะนี้เศรษฐกิจจีนไตรมาสสองมีความเป็นไปได้ที่จะชะลอตัวแรง ถ้าประเมินจากสิ่งที่เคยเกิดขึ้น และมีผลต่อการเติบโตเศรษฐกิจโลกไม่นานหลังจากนั้น เงินหยวนออฟชอร์อ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯอยู่ที่ 6.608
ตลาดหุ้นจีน ตลาดหุ้นฮ่องกง ตลาดหุ้นไต้หวันปิดทำการชดเชยวันแรงงาน
ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้อยู่ที่ 2,678.46 จุด ลดลง 16.59 จุด ,-0.62%
ราคาน้ำมันดิบในตลาดเอเชียเช้านี้ราคาน้ำมันดิบ WTI งวดส่งมอบเดือนมิถุนายนลดลง  0.45ดอลลาร์ หรือ 0.43% ซื้อขายที่ 104.24 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล และราคาน้ำมันดิบ Brent ทะเลเหนือ งวดส่งมอบเดือนมิถุนายนลดลง 0.59 ดอลลาร์ หรือ 0.55% ซื้อขายที่ 106.55 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล