ZIGA โชว์เหมืองบิทคอยน์ พุ่งเป้าบริษัทเทคไปตลาดหุ้นแนสแด็ก

HoonSmart.com>>” ศุภกิจ งามจิตรเจริญ” ซีอีโอ ZIGA เปิดเหมืองบิทคอยน์โชว์ พุ่งเป้าบริษัทเทค เข้าจดทะเบียนตลาดหุ้นแนสแด็ก

ศุภกิจ งามจิตรเจริญ กับเหมืองขุดบิทคอยน์

ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท ซิกก้า อินโนเวชั่น ( ZIGA ) เปิดเหมืองขุดบิทคอยน์ จำนวน 200 เครื่อง ติดตั้งที่สำนักงาน ซิก้า เอฟซี ถนนสุขสวัสดิ์ กรุงเทพ ฯ  บริหารงานภายใต้บริษัท ซิก้า เอฟซี (ZIGA FC)  เป็นบริษัทย่อย เปิดให้สื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชม

สำหรับเครื่องขุดบิทคอยน์ของซิก้า เอฟซี เป็นเครื่องใหม่ รุ่น Bitmain Antminer S19J Por (104 th) ซึ่งนายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZIGA บอกว่าเป็นรุ่นที่มีคุณสมบัติพิเศษชนะค่าไฟฟ้า  โดย 1 เครื่อง สามารถขุดเหรียญบิทคอยน์ ได้ 0.00044457 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งซิกก้า ไม่กังวลเรื่องค่าไฟฟ้า เพราะได้ศึกษาอย่างดี รวมถึงการใช้หม้อแปลงที่เหมาะสมกับเหมือง ช่วยควบคุมต้นทุนไฟฟ้า

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า บริษัท ฯ ได้รับเงินจากการเสนอขายหุ้นกู้ จำนวน 195 ล้านบาท เตรียมลงทุนเครื่องขุด เฟส 3 มากกว่า 200 เครื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างหาสถานที่ตั้งเหมือง โดยมีเป้าหมาย 10,000 เครื่อง

” ผมไม่สนใจว่าเหรียญบิทคอยน์ในโลก จะเหลือ 2 ล้านเหรียญ หรือค่าไฟจะแพง แต่ผมจะขุดไปเรื่อย ๆ ถ้าผมคิดว่า ความต้องการเหรียญในอนาคตมีมาก  ราคาบิทคอยน์เพิ่มสูงขึ้น ผมมองและหวังไปที่เหมืองขนาดใหญ่ ติดตั้ง 10,000 เครื่อง ด้วยวิธีความร่วมมือกับพันธมิตรผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ ซึ่งซิก้า ไม่ได้คิดทำแค่เหมืองบิทคอยน์ แต่จะเป็นบริษัทเทค มีการลงทุนต่อ ยอดเหมืองบิทคอยน์ เพื่อเป้าหมายการเข้าตลาดหุ้นแนสแด็ก ของสหรัฐด้วย ” ซีอีโอกล่าว

ทั้งนี้ ZIGA FC มีจำนวนเหมืองทั้งหมด 400 เครื่อง โดยติดตั้ง 200 เครื่องที่จังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2564 และ อีก 200 เครื่อง ติดตั้งในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ณ สำนักงานซิก้า เอฟซี ถนนสุขสวัสดิ์ ปริมาณเหรียญบิทคอยน์ที่ขุดได้ ราว 10 เหรียญ คาดว่าไตรมาส 2 ปริมาณเหรียญจะเพิ่มขึ้นจากเครื่องขุด 200 เครื่องหลัง