BIS จ่อซื้อขายตลาด mai 5 พ.ค.นี้ นักลงทุนแห่จองไอพีโอเกลี้ยง

HoonSmart.com>>หุ้น BIS จ่อซื้อขาย 5  พ.ค.นี้  กระแสไอพีโอ แรง นักลงทุนแห่จองหุ้นเกลี้ยง ระดมทุนได้ 564 ล้านบาท ผู้บริหารมั่นใจ ธุรกิจอนาคตไกล

นายสัตวแพทย์ ธนวัฒน์ คงเจริญสมบัติ

นายสัตวแพทย์ ธนวัฒน์ คงเจริญสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไบโอซายน์ แอนิมัล เฮลธ์  (BIS) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ประสบความสำเร็จการเสนอขายหุ้นไอพีโอ (หุ้นที่เสนอขายนักลงทุนทั่วไปครั้งแรก)  ซึ่งนักลงทุนมั่นใจศักยภาพและการเติบโตของบริษัท ทำให้ระดมทุนได้ตามเป้าหมาย 564 ล้านบาท

เงินเพิ่มทุนดังกล่าว นำไปขยายกิจการเพื่อต่อยอดธุรกิจ  ส่วนหนึ่งนำไปด้วยการขยายโรงงานผลิตสินค้าและเครื่องจักร  , สนับสนุนงานวิจัย-พัฒนา และผลิตวัคซีนสำหรับปศุสัตว์ ส่วนที่เหลือชำระคืนเงินกู้ยืม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน บริษัทฯ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 30% ของกำไรสุทธิหลังหักเงินสำรองตามกฎหมาย

“ รายได้หลักของบริษัทฯ มาจากอุตสาหกรรมปศุสัตว์  ขณะเดียวกัน ยังมีรายได้จากชุดตรวจโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (African swine fever : ASF) เติบโต 10 เท่า จากการตรวจเชิงรุก ในปี 2564 คาดว่ายังเติบโตต่อเนื่องในปีนี้  รวมทั้งเตรียมลงทุน ผลิตสินค้าแบรนด์ของบริษัทฯเอง เพื่อเพิ่มรายได้ของกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์ วัตถุดิบอาหารสัตว์ และ ลงทุนเพิ่มเติมพัฒนาวัคซีนสำหรับสัตว์เพื่อจำหน่ายในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ทดแทนการนำเข้าวัคซีนจากต่างประเทศ”

นาย ประเสริฐ ตันตยาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน  กล่าวว่า  หุ้นไอพีโอ BIS  ที่เปิดจองซื้อ ได้รับความสนใจจากกลุ่มนักลงทุนระยะยาว และกลุ่มรายย่อย สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ BIS และมีโอกาสเติบโตสูง อยู่ในธุรกิจด้านไบโอเทค ซึ่งเป็น 1 ในอุตสาหกรรม New S-Curve ของรัฐบาล

อีกทั้ง BIS อยู่ในอุตสาหกรรม  ยา วัคซีน และ เวชภัณฑ์สัตว์ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าและพันธมิตรธุรกิจ ทั้งในทยและบริษัทระดับนานาชาติ  เปรียบเสมือน จิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญในอุตสาหกรรมอาหารของไทยที่มีความสำคัญและมีมูลค่าสูง จึงมีโอกาสที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องไปกับอุตสาหกรรมอาหารของไทยที่มีมูลค่าการส่งออกอาหารสูงติดอันดับโลก

ทั้งนี้ BIS เสนอขาย IPO จำนวน 94 ล้านหุ้น  ราคา 6 บาท/หุ้น มีกำหนดการจะเริ่มเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 นี้

ทั้งนี้ BIS  เป็นเจ้าของแบรนด์เวชภัณฑ์สำหรับสัตว์หลากหลายแบรนด์  มีโรงงานผลิตสินค้าเป็นของตนเองที่ได้มาตรฐานสากล บริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพสัตว์ครบวงจร คือ 1.ผลิตภัณฑ์รักษาและป้องกันโรคสำหรับสัตว์ (Animal Health Product) 2. ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินสำหรับสัตว์ (Nutrition Product) 3. ผลิตภัณฑ์เพื่อการวินิจฉัยโรคสำหรับสัตว์ (Diagnostic Product)

4. ผลิตภัณฑ์อาหารเม็ดสำเร็จรูปสำหรับสัตว์ (Complete Feed Product) 5. ผลิตภัณฑ์วัตถุดิบอาหารสัตว์ (Ingredient Product) 6. ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ โดยบริษัทฯ มีฐานลูกค้าขนาดใหญ่จำนวนมากในอุตสาหกรรมอาหารของไทยที่มีมูลค่าการส่งออกอาหารสูงติดอันดับโลก เนื่องจากไทยเป็นหนึ่งในครัวของโลก โดยกระทรวงอุตสาหกรรมคาดว่ามูลค่าการส่งออกอาหารจะมีมูลค่า 1,200,000 ล้านบาท ในปี 2565