BBL จับมือ ‘ฮั่วเซ่งเฮง’ ชวนคนรุ่นใหม่ออมทองผ่านแอป GOLD NOW เริ่มต้นพันบาท

HoonSmart.com>> “ธนาคารกรุงเทพ” ต่อยอดความร่วมมือ “ฮั่วเซ่งเฮง” รุกตลาดนักลงทุนยุคใหม่ ออมทองง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน GOLD NOW ตัดผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพได้ทันที เลือกฟีเจอร์ “ออม NOW” เริ่มต้นออมสบาย สตาร์ทแค่ 1,000 บาท ฟรีค่าธรรมเนียมสำหรับธุรกรรมช่วง 27 เม.ย. – 31 ต.ค. 65

นายชาญศักดิ์ เฟื่องฟู กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า ธนาคารได้กำหนดกลยุทธ์การเติบโตในปี 2565 โดยมุ่งนำเสนอบริการทางการเงินเพื่อช่วยต่อยอดและบริหารความมั่งคั่งให้แก่ลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการแนะนำรูปแบบการลงทุนใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับทิศทางของตลาดและกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่ปัจจุบันมีความสนใจด้านการเงินการลงทุนมากขึ้น พร้อมเปิดรับและเรียนรู้กับการลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่น่าสนใจในระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม โดยเฉพาะการลงทุนผ่านทองคำ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่กลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ให้ความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ธนาคารกรุงเทพ จึงได้ร่วมกับฮั่วเซ่งเฮง ในฐานะผู้นำตลาดทองคำ ต่อยอดความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อพัฒนาบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ความสนใจในการลงทุนทองคำและออมทองออนไลน์ ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซื้อ ขาย ออมทอง ง่าย ทำได้แบบเรียลไทม์ ลูกค้าที่ซื้อทองสามารถชำระเงินเเละมีทองในพอร์ตได้ทันที ส่วนลูกค้าที่ขายทองก็จะได้รับเงินทันทีเช่นกัน สามารถลงทุนทองคำผ่านแอปพลิเคชัน “GOLD NOW”ได้ตั้งแต่ 5 บาททองคำ และไม่ต้องวางหลักประกัน หรือเงินน้อยก็ลงทุนได้ เริ่มต้นออมทองเพียง 1,000 บาท ด้วยฟีเจอร์ “ออม NOW” โดยมีจุดเด่นที่ความสะดวกรวดเร็ว สามารถเปิดบัญชีลงทุนผ่านระบบสแกนใบหน้า และเริ่มต้น ซื้อ ขาย ออมทองได้ทันที และเลือกรับเป็นทองคำแท่งได้จริง ทั้งยังสะดวกสบายเพราะสามารถทำรายการผ่านช่องทางดิจิทัลได้ทุกที่ เพียงผูกบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงเทพสำหรับธุรกรรมการซื้อ-ขายทองคำ รวมถึงลูกค้าใหม่ก็สามารถเปิดบัญชีเงินฝาก e-Savings ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ได้เช่นเดียวกัน

พิเศษสำหรับลูกค้าที่ลงทุนทองคำผ่านแอปพลิเคชัน “GOLD NOW” โดยผูกเข้ากับบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงเทพ ฟรี! ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมหักบัญชีอัตโนมัติเพื่อชำระค่าทองคำ ตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย. – 31 ต.ค.2565

“ธนาคารกรุงเทพมุ่งมั่นที่จะเป็นธนาคารที่ให้บริการด้านการเงินอย่างมีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม รวมถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เป็นอีกหนึ่งโฟกัสสำคัญที่ต้องการทำตลาดนี้อย่างจริงจัง เพื่อสร้างความสัมพันธ์ในฐานะ “เพื่อนคู่คิด” ที่พร้อมจะให้บริการทางการเงินต่อเนื่อง รวมถึงการนำเสนอการลงทุนรูปแบบต่าง ๆ เพื่อช่วยต่อยอดความมั่งคั่งให้ลูกค้า ขณะเดียวกันธนาคารยังได้รับความร่วมมือที่ดีจาก “ฮั่วเซ่งเฮง” พันธมิตรที่ทำธุรกิจร่วมกันมายาวนาน และต่อยอดความร่วมมือระหว่างกันมาตลอด รวมถึงบริการผ่าน “GOLD NOW” ในครั้งนี้ ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ทางการเงินการลงทุนที่ดี เป็นทางเลือกที่คุ้มค่า และตอบโจทย์ความต้องการสำหรับลูกค้าปัจจุบันและลูกค้ารายใหม่ได้อย่างแน่นอน” นายชาญศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพและฮั่วเซ่งเฮง ได้มีความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงินการลงทุนผ่านทองคำ โดยก่อนหน้านี้ (ในปี 2563) ทั้ง 2 องค์กรได้ร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์มบริการชื่อ Hua Seng Heng USD Gold Trade ลงทุนในรูปแบบการซื้อขายทองแท่ง 99.99 Gold Spot ด้วยสกุลเงิน USD ผ่านบัญชีเงินฝากสกุลต่างประเทศ (FCD) ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยรายการลงทุนดังกล่าวจะอ้างอิงราคาทอง Live Gold Spot แบบ Real Time เพื่อช่วยลดต้นทุนจากแรงกดดันและความผันผวนต่อค่าเงินบาท จากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจากไม่ต้องแปลงค่าเงินเป็นเงินบาททุกครั้งที่มีการซื้อขาย สร้างความคุ้มค่าให้นักลงทุนได้มากขึ้น รวมถึงอำนวยความสะดวกยิ่งกว่าเดิมด้วยบริการธุรกรรมแบบออนไลน์

ด้าน นายธนรัชต์ พสวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง กล่าวว่า ด้วยแอปพลิเคชัน GOLD NOW ที่สามารถตอบโจทย์การเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นทุกเพศ ทุกวัย ความสะดวกสบายที่มากขึ้น สามารถซื้อ-ขายทองคำได้ทุกที่ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ซึ่งไม่ต้องมาต่อแถวคิวยาวเหมือนอดีต โดยเฉพาะช่วงที่ราคาทองคำมีความผันผวนอย่างมาก อีกทั้งยังสมัครง่ายและเทรดได้อย่างรวดเร็ว สามารถที่จะขายทองคำแล้วได้รับเงินทันที ทำให้ผลตอบรับของผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ “ออม NOW” ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด ถูกใจลูกค้าเป็นอย่างมาก รวมถึงปริมาณการเข้าสมัคร GOLD NOW ที่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก ส่งผลให้ปริมาณการซื้อ-ขายทองคำของนักลงทุนมีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นด้วย ดังนั้นเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า บริษัทฯ จึงร่วมกับทางธนาคารกรุงเทพ เปิดช่องทางซื้อ-ขาย โดยเพิ่มทางเลือกให้การเข้าถึงทองคำสินทรัพย์มั่นคง ในช่วงที่สถานการณ์ต่าง ๆ ทั่วโลกยังคงผันผวนได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับจุดเด่นของเเอปพลิเคชัน GOLD NOW หลักๆ ได้เเก่

สมัครสมาชิกและเปิดพอร์ตได้ง่าย ทันทีผ่านแอปพลิเคชัน GOLD NOW
ทำการซื้อ-ขายทองคำ 96.5% (เริ่มต้นที่ 5 บาททองคำ) ได้ทุกวัน ด้วยเวลาทำการซื้อ-ขาย
วันจันทร์ – ศุกร์ 06.00-02.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ 09.30-17.30 น.

ซื้อ-ขายทองคำเเบบ Real -Time (ลูกค้าที่ซื้อทองสามารถชำระเงินเเละมีทองในพอร์ตได้ทันที ส่วนลูกค้าที่ขายทองก็จะได้รับเงินทันทีเช่นกัน)
ตั้งรอราคาที่ต้องการซื้อหรือขายทองคำได้
ไม่ต้องวางหลักประกัน เพื่อการส่งคำสั่ง
เลือกและกำหนดน้ำหนักทองคำในการขายทองในพอร์ตได้
เมื่อออมถึงปริมาณน้ำหนักทองคำที่กำหนด สามารถแลกเป็นผลิตภัณฑ์จาก ฮั่วเซ่งเฮง ได้ทุกสาขา

ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่แอปพลิเคชัน GOLD NOW เพิ่มเติมขึ้นมาเพื่อการเข้าถึงลูกค้าในวงกว้าง ก็คือฟีเจอร์ ออม NOW ที่เปิดให้คุณเริ่มต้นการออมได้เพียง 1,000 บาท ก็สามารถลงทุนในทองคำได้ สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนในทองคำแท่งผ่านแอปพลิเคชัน “GOLD NOW” สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App store และ Play store การเปิดช่องทางซื้อขายกับธนาคารกรุงเทพในครั้งนี้ จึงเป็นการยกระดับการให้บริการและมอบประสบการณ์ ซื้อ-ขายทองคำออนไลน์ขึ้นไปอีกขั้น

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อขายทองคำผ่านแอปพลิเคชัน GOLD NOW ได้แล้ววันนี้ โดยผูกเข้ากับบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงเทพเพื่อทำธุรกรรมหักบัญชีอัตโนมัติ หรือต้องการเปิดบัญชีเงินฝาก e-Savings สามารถทำได้ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ศึกษาหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ 0-2645-5555 หรือเว็บไซต์ www.bangkokbank.com