SCN เพิ่มทุนใน”พืชเภสัชกรรม”ให้พันธมิตรใหม่ถือหุ้น 20% รุกธุรกิจกัญชง

HoonSmart.com>>”สแกน อินเตอร์”(SCN) แจ้งเพิ่มทุนในบริษัท พืชเภสัชกรรม ที่ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการปลูกกัญชง ให้นักลงทุนรายใหม่เข้าซื้อหุ้นใหม่ 20% เป็นเงิน 48 ล้านบาท ส่งบริษัทฯเหลือการถือหุ้น 41% จากเงินลงทุนทั้งหมด 2.5 ล้านบาท โดยโครงการดังกล่าวได้รับใบอนุญาตการปลูกกัญชงในรูปแบบ indoor เรียบร้อยแล้ว และบริษัทฯ อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่โรงงานเพื่อใช้เป็นการเพาะปลูกกัญชงสำหรับทางการแพทย์

บริษัท สแกน อินเตอร์(SCN) แจ้งว่า ตามที่บริษัทฯแจ้งการจดทะเบียน บริษัท สแกน เมดิเฮิร์บ จำกัด (ซึ่งปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท พืชเภสัชกรรม จำกัด) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการปลูกกัญชง

บริษัทขอชี้แจงว่า ปัจจุบันบริษัทมีนักลงทุนรายใหม่ให้ความสนใจในผลการตอบแทนของบริษัทเป็นอย่างมากและเข้าร่วมเป็นพันธมิตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้ามาพัฒนาธุรกิจและร่วมสร้างมูลค่ารายได้ให้กับบริษัท พืชเภสัชกรรม จำกัด ทางบริษัทได้ประมาณมูลค่าของ บริษัท พืชเภสัชกรรม จำกัด ที่ 240 ล้านบาท และได้เพิ่มทุนให้กับนักลงทุนรายใหม่ให้เข้าซื้อหุ้นใหม่จำนวน 20% เป็นมูลค่า 48 ล้านบาท ทำให้บริษัทเหลือการถือหุ้นทั้งหมด 41% จากเงินลงทุนทั้งหมดจำนวน 2.5 ล้านบาท

นอกจากนี้โครงการดังกล่าวได้รับใบอนุญาตการปลูกกัญชงในรูปแบบ indoor เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในใบอนุญาตการปลูกกัญชงเชิงพาณิชย์รูปแบบ indoor ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และบริษัทฯ อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่โรงงานเพื่อใช้เป็นการเพาะปลูกกัญชงสำหรับทางการแพทย์(Medical grade)