เคทีบีแนะนำ STEC-AMATA-BBL

เคทีบีมองตลาดไปต่อ เป้าหมาย 1730 PTTEPยังน่าสนใจสวนทางน้ำมันร่วง

บล.เคทีบี (ประเทศไทย)คาดแนวโน้มดัชนีตลาดหลักทรัพย์เดินหน้าต่อได้ แต่ลดความร้อนแรงลง เป้าหมายดัชนีฯ คือค่อยๆเดินหน้าขึ้นทดสอบ 1730 และ 1740 จุดตามลำดับ ลุ้นกองทุนฯซื้อต่อ รับผลบวกเลือกตั้ง

“ราคาน้ำมันดิบ WTI เช้านี้ 68 ดอลลาร์ ชะลอลงหลังตัวเลขผลิตน้ำมันของ OPEC ขยับขึ้น แต่ไม่ทำให้มุมมองที่ดีต่อ PTTEP ลดลงไปยังคงแนะนำการลงทุน คำแนะนำ “ถือ” ราคาเหมาะสม 58.75 บาท”บล.เคทีบีระบุ

ส่วนหุ้น top picks วันนี้ ยังให้ความสนใจต่อ หุ้นบวกจากเลือกตั้ง STEC , AMATA , ROBINS , BBL , PLANB และหุ้นมีปัจจัยอื่นๆ PTTEP , SAWAD , KBANK , และ SQ

ทางด้านทางเคนิค คือ TOP, GULF, AEONTS

บริษัทแนะนำซื้อ AMATA ราคาเหมาะสม 24 บาท เล็งผลบวกจากการเข้ามาลงทุนของนักลงทุน หากกำหนดการเลือกตั้งมีความชัดเจน คาดว่าบริษัทจะสามารถโอนที่ดิน และรับรู้รายได้ในปีนี้ จำนวน 397 ไร่ ทั้งนี้ ณ ปัจจุบันบริษัทมียอดขายที่ดินสะสมอยู่ที่ประมาณ 370 ไร่ คงประมาณการ Pre-Sale ปีนี้ที่ 400 ไร่ อย่างไรก็ตามเรามองว่ายอด Pre-sale จะเพิ่มอย่างเด่นชัดในปีหน้าที่ 700 ไร่ จากความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจที่จะดีขึ้น และคงประมาณการกำไรสุทธิปีนี้ที่ 1.54 พันล้านบาท ขยายตัว 9% จากรายได้ยอดขายที่ดินที่ยังทรงตัว ในขณะที่ธุรกิจอื่นดีขึ้น

สำหรับ PLANB มีแผนเปิดตัวจอดิจิทัลที่เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นจอดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีขนาดถึง 4,000 ตรม. และมีมูลค่าการลงทุนกว่า 400 ล้านบาท เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เดือน มิ.ย. และมี Utilization rate ถึง 100 % โดยผู้บริหาร PLANB เผยยอดจองเต็มต่อเนื่อง สำหรับปีหน้าเราคาดรายได้ส่วนนี้จะอยู่ที่ 240 ล้านบาท

ทางด้านกำไรสุทธิปีนี้จะสร้างสถิติสูงสุดใหม่อยู่ที่ 639 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.7% คาดว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจะขยายตัวต่อเนื่องส่งผลให้ผู้ประกอบการสินค้าอุปโภคบริโภคที่หมุนเวียนเร็ว (FMCG) จะใช้งบโฆษณาเพิ่มขึ้น เพื่อกระตุ้นยอดขาย เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” PLANB ราคาเป้าหมายที่ 7.30 บาท ทั้งนี้เรามีแนวโน้มที่จะ rollover ไปใช้ราคาเป้าหมายปีหน้าเพื่อสะท้อนการขยายตัวของเม็ดโฆษณาที่โดดเด่นในปี2562