TU โต้ ก.ล.ต.ตรวจสอบไม่พบ อินไซด์ฯ ซื้อหุ้น ‘ไกรสร- ชวน’ ลาออกกรรมการ

HoonSmart.com>>”ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป” เปิดเผยผลตรวจสอบการซื้อหุ้น TU อย่างละเอียด ไม่พบหลักฐานที่บ่งถึงการใช้ข้อมูลภายใน ยืนยันให้ความสำคัญ-ยึดมั่นในหลักบรรษัทภิบาลมาโดยตลอด  มุ่งมั่นรักษาบรรทัดฐานตามมาตรฐานสากลอยู่เสมอ  เผยบุคคล 9 รายถูกลงโทษทางแพ่ง มีเพียง 2 รายที่เป็นกรรมการ-ผู้บริหาร”ไกรสร จันศิริ” ประธานกรรมการ”ชวน จันศิริ” กรรมการ”ลาออก แสดงความบริสุทธิ์ใจป้องกันไม่ให้เกิดผลลบต่อบริษัท

นาย ธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับการใช้มาตรการลงโทษทางแพ่ง กรณีซื้อหุ้น TU โดยอาศัยข้อมูลภายใน(อินไซด์เดอร์เทรดดิ้ง)นั้น บริษัทขอเรียนว่าบริษัทได้ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดโดยละเอียดแล้ว และไม่พบหลักฐานใดๆ ที่บ่งชี้ถึงการซื้อหุ้นโดยใช้ข้อมูลภายในแต่อย่างใด

บริษัทขอยืนยันว่าบริษัทให้ความสำคัญและยึดมั่นในหลักบรรษัทภิบาลมาโดยตลอด และจะมุ่งมั่นรักษาบรรทัดฐานการจัดการด้านบรรษัทภิบาลรวมถึงปรับปรุงมาตรฐานให้ทันสมัยตามมาตรฐานสากลอยู่เสมอ

นอกจากนี้ขอชี้แจงว่าบุคคล 9 รายที่ปรากฎในข่าว มีเพียง 2 ท่านที่ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการรและผู้บริหารของบริษัท ได้แก่ นายไกรสร จันศิริ ตำแหน่งประธานกรรมการ และ นายชวน จันศิริ ตำแหน่งกรรมกร โดยทั้งสองท่านประสงค์จะลาออก เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบด้านลบแก่บริษัท   โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.2565 เป็นต้นไป

 

ก่อนหน้านี้ สมาคมบริษัทจัดการลงทุน (AIMC) ส่งหนังสือเปิดผนึกลงนามโดยนางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานคณะอนุกรรมการนโยบาย ESG Policy & Collective Action และประธานกรรมการกิตติมศักด์ สมาคมบริษัทจัดการลงทุน ถึง นายธีรพงศ์ จันศิริ เนื่องจากการประชุม AGM ของ TU ครั้งล่าสุด บริษัทยังมีการเปลี่ยนแปลงกรรมการและผู้บริหารทั้ง 9 ราย ตามที่ ก.ล.ต. กำหนดโทษ  จึงขอรับทราบว่า TU จะมีการสนองตอบต่อการกล่าวโทษของสำนักงาน ก.ล.ต. อย่างไร และหากจะยอมรับโทษ จะมีกำหนดเวลาเปลี่ยนแปลงกรรมการและผู้บริหารที่ถูกกล่าวโทษเมื่อใด

ทั้งนี้ สมาคมฯ ยังเชื่อมั่นว่า TU จะยังคงความเป็นบริษัทที่มีธรรมาภิบาล พร้อมจะแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดไปโดยเร็ว เพื่อรักษาบรรทัดฐานที่ดีและให้ผู้ลงทุนทั้งหลายยังคงรักษาความเชื่อมั่นในตัวบริษัทได้อย่างที่เคยเป็น