AWC เปิดรร.เชียงใหม่รุกภาคเหนือ เครือผนึกธุรกิจไลฟ์สไตล์โตกระโดด

HoonSmart.com>>”แอสเสท เวิรด์ คอร์ป”ร่วมมือททท.เร่งเครื่องอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เปิดตัวอย่างเป็นทางการ “โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่” 10 เม.ย.65 เสริมพอร์ตโรงแรมคุณภาพในภาคเหนือให้ครบ 3 แห่ง รองรับนักท่องเที่ยว ชาวไทย-ต่างชาติ ชูโมเดลธุรกิจ นำท่องเที่ยวผูกไลฟ์สไตล์ อ้าแขนรับพันธมิตรหนุนทั้งเครือโตก้าวกระโดด  เผยปี65 ธุรกิจฟื้นอย่างชัดเจน ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลดลง

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร เปิดโรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ อย่างเป็นทางการ วันที่ 10 เม.ย. 2565  โรงแรมระดับ 5 ดาว ขนาด 260 ห้องพัก ในโอกาสนี้ น.ส.สมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านบริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) เปิดเผยว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักทันทีตั้งแต่เริ่มผ่อนคลายมาตรการเรื่องการเดินทางเข้าประเทศตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2565 ที่ผ่านมา จำนวนเที่ยวบินรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดถึงหลักหมื่นคนต่อวัน และจะผ่อนคลายมากขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2565 เป็นต้นไป โดยในปี 2565 ททท.ตั้งเป้ายอดนักเดินทางชาวต่างชาติจำนวน 7 ล้านคน คาดว่าจะช่วยสร้างรายได้เข้าประเทศได้ถึง 1.07 ล้านล้านบาท และกลับมาเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยอีกครั้ง

นอกจากนี้ ททท.จะกระตุ้นการท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ นิว แชปเตอร์” นำเสนอภาพใหม่ของการท่องเที่ยวไทยที่พร้อมตอบสนองทุกความต้องการเดินหน้าบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งรวมถึงโรงแรมคุณภาพจากเครือ AWC ทั้ง 19 แห่งทั่วประเทศ ในการพัฒนาสินค้าและบริการให้มีคุณภาพนำนวัตกรรม ดึงเทคโนโลยีใหม่มาปรับใช้ในการให้บริการ ควบคู่กับการยกระดับมาตรฐานต่างๆ โดยเฉพาะด้านสุขภาพและความปลอดภัย เพื่อตอบสนองความต้องการ และสร้างความพึงพอใจให้กับนักท่องเที่ยวยุควิถีปกติใหม่ (นิวนอร์มอล)  รวมถึงเพิ่มกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ หรือ MICE  สร้างเม็ดเงิน  รวมถึงกระจายเม็ดเงินออกไปสู่หัวเมืองใหญ่ในภูมิภาคต่างๆ เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศต่อไป

”การท่องเที่ยวฟื้นตัวมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา และจะดีขึ้นต่อเนื่องในปีนี้  แม้มีปัจจัยลบเข้ามากระทบก็ตาม เช่น สถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน บินตรงไม่ได้ และราคาน้ำมันแพง ทำให้ราคาตั๋วเครื่องบินแพงขึ้น นักท่องเที่ยวยุโรปหันไปเที่ยวใกล้ๆ คู่แข่งคือประเทศตุรกี แต่มีตลาดอินเดียเข้ามาทดแทน ส่วนคนไทยท่องเที่ยว โดยใช้จ่ายเงินน้อยลง” นางสาวสมฤดี กล่าว

วัลลภา ไตรโสรัส

ด้าน นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป เปิดเผยว่า บริษัทเห็นสัญญาณเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว ยอดจองห้องพักล่วงหน้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนต.ค.ที่ผ่านมา และดีขึ้นมากในเดือนธ.ค. โดยเฉพาะที่จ.ภูเก็ตพุ่งขึ้นถึง 8 เท่า ขณะที่เขียงใหม่และกรุงเทพโตขึ้น 1.8 เท่า ส่งผลต่อเนื่องในไตรมาสที่ 2/2565 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันหยุดยาวผู้คนเดินทางกลับบ้านใช้ชีวิตกับครอบครัว ออกท่องเที่ยวและรับประทานอาหารนอกบ้าน  ทำให้การจับจ่ายใช้สอยกลับมาคึกคัก สร้างเม็ดเงินสะพัดหมุนเวียนในประเทศมากยิ่งขึ้น

ขณะนี้บริษัทมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ผ่านมาบริษัทมีการปรับตัว ทำให้มองเห็นโอกาสและมองเห็นกลุ่มลูกค้าชัดเจน สร้างโมเดลธุรกิจโตอย่างยั่งยืน ผนึกกำลังธุรกิจในกลุ่ม สามารถลดค่าใช้จ่ายลงได้ถึง 56% และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์รวมกับการท่องเที่ยว พร้อมเปิดรับพันธมิตร สร้างความแข็งแกร่งไปด้วยกัน จึงมั่นใจอย่างมากว่าหากสถานการณ์ทุกอย่างคลี่คลายในปี 2565 ทุกกลุ่มธุรกิจของ AWC จะกลับมาเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด สอดคล้องกับเทรนด์การเดินทางที่เกิดขึ้นทั่วโลกจากกระแส Long Stay และ Workation  เกิดการเดินทางในวันธรรมดามากขึ้น สร้างจุดหมายปลายทางแห่งการทำงานและพักผ่อนในระดับสากล

นอกจากนี้ AWC เดินหน้าเสริมพอร์ตโฟลิโอธุรกิจโรงแรมอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เปิดตัว โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. 2565 เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ขนาด 260 ห้องพัก ตั้งอยู่บนพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญระดับไพร์ม โลเกชั่น ใกล้แม่น้ำปิงและไนท์บาซาร์ย่านค้าขายที่มีชื่อเสียงของจังหวัด  พร้อมห้องประชุมขนาดใหญ่รองรับธุรกิจ MICE ที่ภายในโรงแรมได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “CHIANGMAI CHARM” โดยผสมผสานอัตลักษณ์ ศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีมนต์เสน่ห์ ผ่านการตกแต่งภายในด้วยศิลปหัตกรรมท้องถิ่นร่วมสมัย จนไปถึงการนำเสนออาหารและผลิตภัณฑ์คุณภาพจากชุมชนที่แสดงถึงเอกลักษณ์และคุณค่าของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เน้นใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อมผ่านแนวคิด “360 Cuisine” ทางโรงแรมได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับเกษตรกรในท้องถิ่น ส่งเสริมการผลิตแบบรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อชุมชนและห่วงโซ่อาหารอย่างยั่งยืน โดยเน้นวัตถุดิบท้องถิ่นที่ได้คัดสรรมาจากฟาร์มออร์แกนิคไม่ว่าจะจากโครงการหลวง หรือ Ori9in Farm  และที่พลาดไม่ได้กับไฮไลท์จุดชมวิวทิวทัศน์อันงดงามจาก “ไหม เดอะ สกาย บาร์” ซึ่งถือเป็นรูฟท็อปบาร์บนยอดอาคารที่สูงที่สุดในเมืองเชียงใหม่ โดยถือเป็นโรงแรมแห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่และของภาคเหนือภายใต้แบรนด์มีเลีย ผู้บริหารรีสอร์ทชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรปจากประเทศสเปน

 

ทางบริษัทยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ในฐานะศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ และวัฒนธรรมของภาคเหนือ ตั้งเป้าเสริมพอร์ตคุณภาพในภาคเหนือให้ครบ 3 แห่งภายในปี 2565 โดยจับมือกับพันธมิตรระดับโลกทั้งจากเครือแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่) เครือมีเลีย (มีเลีย เชียงใหม่) และเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป หรือ IHG กับโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปลายปีนี้ เพื่อผลักดันเชียงใหม่ให้เป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวระดับลักชัวรี่ของภูมิภาคและของประเทศต่อไป

ปัจจุบัน AWC มีกลุ่มโรงแรมในเครือทั้งหมด 19 แห่งที่ตั้งอยู่ทั่วประเทศใน 6 เมืองท่องเที่ยวสำคัญอย่าง กรุงเทพฯ กระบี่ หัวหิน ภูเก็ต เชียงใหม่ และเกาะสมุย โดยมีจำนวนห้องพักรวมกันกว่า 5,201 ห้อง