ผถห.TPS ไฟเขียวปันผลปี 64 อัตรา 0.08 บาท ปักหมุดโต 20-25%

HoonSmart.com>>ผู้ถือหุ้น TPS โหวตอนุมัติจ่ายปันผลปี 64 เป็นเงินสด ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น ฟาก”บุญสม กิจเกษตรสถาพร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยลุยประมูลงานใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชนต่อเนื่อง มั่นใจผลงานปีนี้เติบโตที่ 20-25% ตามเป้าหมาย Backlog กว่า 1,311 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น (TPS)  เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 7 เม.ย.65 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลงวดประจำปี 64 ให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสด ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น เป็นจำนวนเงิน 26,879,989.76 บาท และกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 20 เม.ย.65 และกำหนดจ่ายเงินปันผลวันที่ 6 พ.ค.65

นอกจากนี้ ผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัทและแก้ไขเพิ่มเติมหนังสือบริคณห์สนธิ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรับงานของบริษัทฯ ให้มากขึ้น และให้ครอบคลุมธุรกิจหลัก เช่น ธุรกิจดาวเทียมสื่อสาร การให้บริการติดตั้ง ซ่อมแซม บำรุงรักษา จำหน่าย สินค้าอุปกรณ์การสื่อสารโทรคมนาคมทุกชนิดทุกประเภท ธุรกิจเกี่ยวกับระบบสื่อสารโทรคมนาคม ธุรกิจรับเหมาต่อเรือ ซ่อมบำรุงรักษาเรือ ธุรกิจจ้างเหมาสร้างปั้นจั่น ซ่อมบำรุงรักษาปั้นจั่น เป็นต้น

“บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณผู้ถือหุ้นทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและให้ความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งในปีนี้ TPS ยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆ เพื่อสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้”นายบุญสมกล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPS กล่าวถึงแผนการดำเนินงานของปี 2565 บริษัทฯ เตรียมพร้อมที่จะเข้าประมูลงานใหม่ทั้งในส่วนของโครงการภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเข้าประมูลงานของ TPS เอง และในส่วน บริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ขณะนี้อยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลงานอีกหลายโครงการ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ ในส่วนของธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ภายใต้บริษัท เอ็กซ์-ซีเคียว จำกัด (X-Secure Co.,Ltd) เป็นบริษัทย่อย ปัจจุบันมีลูกค้าให้ความสนใจหลายราย คาดว่า จะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ ซึ่งปัจจุบัน บริษัทฯ มี Backlog อยู่ในมือกว่า 1,311 ล้านบาท คาดว่า จะทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้เป็นต้นไป โดยมั่นใจว่า จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้บริษัทฯ มีรายได้ในปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่ระดับ 20-25%