TGPRO ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 20% เบรกใช้คริปโตชำระค่าสินค้า

HoonSmart.com>>”ไทย-เยอรมัน โปรดักส์” ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 20% หันไปเปลี่ยนสินค้ามาร์จิ้นสูง จุดเด่นอยู่ที่ตลาดต่างประเทศเริ่มเห็นผลในไตรมาส 1  ส่วนในประเทศรักษาฐานลูกค้า-ขยายรายย่อย ขายผ่านร้าน”ทูเดย์ แสตนเลส” เตรียมเปิดสาขา 4 ที่ขอนแก่นในเม.ย. ปีนี้คาดจะเปิดอย่างน้อย 3 สาขา ปรับราคาขายขึ้นตามราคาแสตนเลสที่คาดจะขึ้นราว 10-15% เบรกใช้คริปโตฯชำระค่าสินค้า หล้งจะเรียกเก็บภาษีคริปโต-ไม่เคลียร์บันทึกบัญชี

นายอภินันท์ รัชฎสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ (TGPRO) เปิดเผยว่า ในปี 2565 บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20% หลังจากปีที่แล้ว บริษัทสามารถทำยอดขายเติบโต 12-13% ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้จะเติบโต 10%  หลังจากมีการเปลี่ยนสินค้าไปทางอุตสาหกรรมอาหาร, สินค้าอุตสาหกรรมผลิตเครื่องดื่ม และลำเลียง ซึ่งเป็นสินค้าที่ให้มาร์จิ้นสูง ปีนี้จุดเด่นจะอยู่ที่ต่างประเทศ โดยไตรมาส 1/65 คาดว่ารายได้จากต่างประเทศจะมีมากขึ้น ซึ่งปีที่แล้ว(2564)ยอดขายจากต่างประเทศต่ำมากเติบโตแค่ 13% ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 20% รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

ส่วนในประเทศจะรักษาฐานลูกค้าทั้งท่อน้ำแข็ง และท่อโรงงานน้ำตาล และจะขยายไปผู้บริโภครายย่อยให้มากขึ้น ด้วยการขายผ่านร้านค้าของบริษัทภายใต้ชื่อร้าน ทูเดย์ แสตนเลส  ปัจจุบันมี 3 สาขา เป็นที่จ.ระยอง 2 ร้าน และพัทยา 1 ร้าน ในเดือนเม.ย.จะเปิดสาขา 4 ที่จ.ขอนแก่น ซึ่งบริษัทมีแผนจะเปิดที่เมืองใหญ่ ๆ อย่างเชียงใหม่ ปีนี้คาดว่าจะเปิด 3 สาขาเป็นอย่างน้อย

นายอภินันท์ กล่าวอีกว่า ปีนี้ทิศทางราคาแสตนเลสยังคงปรับตัวขึ้น เพียงแต่อาจจะไม่ปรับขึ้นแรงเหมือนปี 2564 ที่ราคาแสตนเลสปรับขึ้นกว่า 30% เป็นอย่างน้อย แต่ปีนี้คาดว่าราคาจะปรับขึ้นประมาณ 10-15% ซึ่งทำให้ราคาขายท่อแสตนเลสของบริษัทปรับขึ้นไปด้วย

กรรมการผู้จัดการ TGPRO กล่าวว่า บริษัทฯได้มีการเตรียมที่จะให้ชำระค่าสินค้าด้วยเงินคริปโต แต่เมื่อมีเรื่องจะเรียกเก็บภาษีคริปโตขึ้น บริษัทฯก็เบรกไว้ก่อนจากเดิมจะเริ่มตั้งแต่วันที่  1 มี.ค.2565 ตอนนี้ต้องรอดูทางการก่อน ซึ่งทางก.ล.ต.ว่าจะเล่นคริปโตจะต้องมีผู้เชี่ยวชาญ อีกทั้งก็มาเจอปัญหาไม่รู้ว่าจะมีการบันทึกบัญชีอย่างไร เพราะจะเลือกเก็บคริปโต หรือรับมาแล้วแปลงเป็นเงินบาทเลย

“บริษัทฯเปิดช่องทางให้มีการชำระค่าสินค้าด้วยเงินคริปโต แต่พอมีเรื่องจะเก็บภาษีคริปโต ก็เลยเบรกไว้ก่อน ทั้งที่ได้มีการเตรียมหนังสือจะส่งแจ้งแล้ว แต่ยังดีที่เบรกทัน โดยจะให้ชำระด้วยเงินคริปโต 4 สกุล อย่างบิทคอยน์ และอีเธอร์เรียม และยังมีปัญหาเรื่องการบันทึกบัญชีอีก เพราะถ้าเราเลือกเก็บคริปโตจะบันทึกยังไง ตีราคายังไง หรือจะแปลงเป็นเงินบาทเลย ซึ่งผู้สอบบัญชีก็เห็นว่าควรเบรกไว้ก่อน”นายอภินันท์กล่าว