โบรกฯ คาดหุ้นสดใสรับเลือกตั้ง-สหรัฐเจรจาจีนรอบใหม่

โบรกฯ มองหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้น ได้ปัจจัยหนุนทั้งในและต่างประเทศ “โรดแมปเลือกตั้งชัด-สหรัฐเตรียมเจรจาจีนและราคาน้ำมันพุ่ง” หนุนดัชนีทดสอบ 1,700 จุด โบรกฯ เชียร์หุ้น Domestic Play ได้ประโยชน์เลือกตั้ง คาดรับเหมาฯ นิคมและค้าปลีกคึกคัก

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ SET Index คาดว่าจะรีบาวด์ได้ต่อเนื่องวันนี้จาก Sentiment ที่ดูดีขึ้นหลังมีรายงานว่าสหรัฐฯเตรียมที่จะเจรจาการค้ารอบใหม่กับจีนและราคาน้ำมันดิบยังขยับตัวขึ้นหนุนกลุ่มพลังงาน ขณะที่ปัจจัยบวกหลักวันนี้คือการโปรดเกล้าฯ พ.ร.บ. เลือกตั้ง ส.ส.และ ส.ว. ซึ่งทำกรอบเวลาเลือกตั้งชัดเจนมากขึ้นและจะไม่เกินเดือน พ.ค.2562 และฝ่ายวิจัยยังคงยืนยันมุมมองที่ว่าหุ้น Domestic Play จะสามารถ Outperform ตลาดได้

กลยุทธ์ลงทุนในกลุ่ม Domestic Play ส่วนที่ซื้อเพิ่มแล้วเน้นถือต่อ

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีเดินหน้าบวกต่อได้ปัจจัยบวกในเรื่องการเลือกตั้ง และการพลิกกลับของประเด็นสงครามการค้ามาเป็นบวก เรามองเป็นบวกต่อตลาด แต่คงไม่ได้รุนแรง ดัชนีฯมีโอกาสกลับขึ้นไปหา 1700 จุด จากตัวแปรที่ออกมาในวันนี้

อย่างไรก็ตามภาพรวมเรากลับมาแนะนำเป็น “ถือ” หรือเลือกซื้อหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเลือกตั้ง หรือหุ้นพื้นฐานดี มีข่าวหนุนที่ราคาลงมามาก หุ้น top picks วันนี้ ประกอบไปด้วย หุ้นบวกจากเลือกตั้ง STEC , AMATA , ROBINS , BBL , PLANB และหุ้นมีปัจจัยอื่นๆ PTTEP , HMPRO , ANAN , SAWAD และ KCE

บล.กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นกลับมามีมุมองมองเป็นบวกคาดดัชนีปรับขึ้นทดสอบแนวต้านที่ระดับ 1,690-1,695 จุด โดยมีปัจจัยหนุนหลักมาจากภาพการเมืองในประเทศที่ชัดเจนขึ้น หลังจากที่วานนี้มีประกาศโปรดเกล้าฯลงในราชกิจจานุเบกษาให้ประกาศใช้ร่าง พ.ร.บ. ส.ส.และ ส.ว. เป็นกฏหมาย

ประเด็นนี้จะช่วยเรียกความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน หุ้นกลุ่ม Domestic ที่ได้ผลบวกจากการเลือกตั้งจะกลับมาคึกคักมากขึ้น อาทิ กลุ่มรับเหมาฯ, นิคมฯ และกลุ่มค้าปลีกที่มีฐานลูกค้าในต่างจังหวัด ซึ่งจะได้ผลบวกจากเม็ดเงินที่คาดว่าจะมีการหมุนเวียนและสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง จากสถิติในอดีดประมาณ 50,000-60,000 ล้านบาทต่อครั้ง