กลุ่ม B ดีเดย์ขุดคริปโตสัปดาห์นี้ – ซื้อรถหัวลาก 29 คัน

HoonSmart.com>> กลุ่ม B เดินหน้าแผนลงทุนเต็มสูบ “อีโคลด์” บริษัทร่วมทุน ดีเดย์ขุดคริปโต เฟสแรกร่วม 100 เครื่อง สัปดาห์นี้  ด้านธุรกิจขนส่ง ซื้อรถหัวลากเพิ่ม 29 คัน รองรับการเติบโต 

ปัญญา บุญญาภิวัฒน์

 

นายปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี จิสติกส์  ( B )  เปิดเผยว่า บริษัท อีโคลด์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง B กับ บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF)  ได้เริ่มติดตั้งเครื่องขุดคริปโตเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) เฟสแรก เกือบ 100 เครื่อง เริ่มขุดคริปโตฯ ภายในสัปดาห์นี้ และทยอยติดตั้งเครื่องให้ครบตามเป้าหมาย 2,200 เครื่อง

สำหรับ บริษัท เทพฤทธา ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ทำธุรกิจจำหน่ายน้ำดิบ  ภายหลังซื้อที่ดินเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับแหล่งน้ำ ล่าสุด ได้ต่อสัญญากับ บริษัท ซุปเปอร์ วอเตอร์ จำกัด ( Super water) จำหน่ายน้ำดิบอีก 1.5 ล้านลูกบาศก์เมตร นอกจากนี้ มีแผนนำบริษัทดังกล่าวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ภายใน 2-3 ปี

นายปัญญา กล่าวถึงธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ บริษัท ฯ ได้ซื้อรถหัวลาก เข้ามาเสริมกองรถอีก 29 คัน รวมของเดิมเป็น 66 คัน และใช้บริการซับคอนแทรคที่เป็นพันธมิตรอีกประมาณ 100 คัน รองรับความต้องการใช้รถหัวลากได้เพียงพอ เนื่องจาก บริษัทขยายฐานลูกค้าขนส่งไปยังตลาดเครื่องดื่มรายใหญ่ทั้งขนส่งในประเทศและส่งออก รวมทั้งขนส่งข้าวสารไปต่างประเทศ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า  แผนการลงทุนของกลุ่ม B เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ที่โฟกัสในกลุ่มโดยให้โฟกัส 2 ธุรกิจหลักคือ กลุ่มธุรกิจขนส่ง และโลจิสติกส์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Logistics) และธุรกิจสาธารณูปโภคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Utilities) ส่วนการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล เป็นการเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจและผลการดำเนินงานในอนาคต เนื่องจาก บริษัทเล็งเห็นถึงการเติบโตของคริปโตเคอร์เรนซี  อย่างต่อเนื่อง