CEYE โรดโชว์ออนไลน์ จ่อไอพีโอ 70 ล้านหุ้น

HoonSmart.com>>ตาชำนิ -CEYE  โรดโชว์ออนไลน์ จ่อขาย IPO 70 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai ภายใน Q2/65 กางแผนโตครบวงจร รับอุตสาหกรรมโฆษณาบูม

สุวรรณี สุวรรณแสงโรจน์

นางสาวสุวรรณี สุวรรณแสงโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ตาชำนิ ( CEYE )  เปิดเผยว่า บริษัทฯ นำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุน (โรดโชว์ ) บนแพลตฟอร์มออนไลน์ วันที่ 31 มี.ค. 2565 ที่ผ่านมา เพื่อให้นักลงทุนทั่วไปรับฟังข้อมูลการดำเนินธุรกิจ และแผนงานในอนาคต รวมถึง เชื่อมั่นศักยภาพการเติบโตตามแผนการระดมทุน

บริษัท ฯ จะขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.93% ของหุ้นชำระแล้ว คาดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดธุรกิจบริการ (service) ภายใน Q2 นี้

วัตถุประสงค์การระดมทุน เพื่อก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ พื้นที่ใช้สอย  1,000 ตารางเมตร และโครงการลงทุนอุปกรณ์การผลิต อุปกรณ์การถ่ายภาพ ถ่ายวีดีโอ ลงทุนขั้นตอนภายหลังการผลิต รวมทั้ง ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และใช้เป็นทุนหมุนเวียน

นอกจากนี้ หาโอกาสเพื่อต่อยอดความเชี่ยวชาญ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลัก ได้แก่ ลงทุนบริษัทที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์การตลาด ลงทุนในบริษัท โพสต์ โปรดักชั่น สำหรับวีดีโอ ภาพยนตร์ และซีรีส์ รวมทั้ง ลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพ และสร้างทีมนวัตกรรม รับเทรนด์การเติบโตของธุรกิจวีดีโอสตรีมมิ่ง   ครบวงจรในการให้บริการด้านโปรดักชั่น

ทั้งนี้ ปัจจุบัน CEYE ประกอบธุรกิจให้บริการผลิตภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวสำหรับสื่อโฆษณา สื่อโทรทัศน์ สื่อดิจิทัล ออนไลน์ มีบริษัทย่อย คือ บริษัท ไม้ยืนต้น จำกัด ถือหุ้น99.82% ดำเนินธุรกิจให้เช่าสตูดิโอสำหรับการถ่ายภาพยนตร์ โฆษณา และรายการโทรทัศน์ ปัจจุบันมีสตูดิโอ 5 สตูดิโอ

ณ สิ้นปี 2564 โครงสร้างรายได้ 5 ธุรกิจหลัก ประกอบด้วย ธุรกิจให้บริการผลิตภาพนิ่ง 50.07% บริการผลิตภาพเคลื่อนไหว 26.73% บริการตกแต่งภาพด้วยคอมพิวเตอร์ 11.50% บริการให้เช่าสตูดิโอ 3.82% และ บริการอื่น ๆ ประมาณ 5.50% ได้แก่ ธุรกิจผลิตสื่อออนไลน์ ปัจจุบันมีจำนวน 5 สื่อ คือ Spectrum, Shifter, Love Like Laugh, Myanmar Good Friend และ Landmark ผ่านช่องทาง Facebook, Youtube, Instagram, Website, Twitter เป็นต้น

เอกจักร บัวหภักดี

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน CEYE กล่าวว่า CEYE มีความโดดเด่นในอุตสาหกรรมครีเอทีฟ และคอนเทนต์โฆษณา ให้บริการครบวงจร เป็น One stop services creative and production solution ด้วยกระบวนการผลิตคุณภาพ มาตรฐานสากล ทีมผู้บริหารและผู้ก่อตั้งมีชื่อเสียง ประสบการณ์กว่า 30 ปี  ได้รับความวางใจจากบริษัทชั้นนำในประเทศ-ต่างประเทศ  การเข้าจดทะเบียนครั้งนี้  เพิ่มโอกาสให้บริษัทฯ ขยายงานครบวงจร และเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

สำหรับผลประกอบการปี 2564 “ตาชำนิ” มีรายได้รวม 272.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 17.53% และมีกำไรสุทธิ 28.45 ล้านบาท เติบโต 101.89% เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากมีรายได้เติบโตทุกกลุ่มธุรกิจ ซึ่ง Q4/2564 ทำจุดสูงสุด  มีรายได้รวม 87.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52.95% จากไตรมาสก่อน และกำไรสุทธิ 15.30 ล้านบาท เติบโตขึ้น 1,430.00% จากไตรมาสก่อน ดังนั้นแนวโน้มการเติบโตของกลุ่มบริษัทมีทิศทางสดใสมากขึ้น สอดรับกับเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวต่อเนื่องในปี 2565