PROS ทุ่มงบ 30 ลบ. ลุยลงทุนรพ.เฉพาะทาง สร้างรายได้หลากธุรกิจ

HoonSmart.com>> “พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง” ทุ่มงบ 30 ล้านบาท เข้าลงทุนธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทางที่มีศักยภาพ ถือหุ้น 7.5% มองธุรกิจด้านสุขภาพโอกาสเติบโตสูง ความเสี่ยงต่ำ หวังสร้างมิติรายได้ที่หลากหลายมากขึ้น ใช้ความเป็นผู้นำในงานรับเหมาวิศวกรรมต่อยอดการเติบโต หนุนศักยภาพทางธุรกิจและโครงสร้างรายได้แข็งแกร่ง กระจายความเสี่ยง สร้าง Business model ใหม่

นายพงศ์เทพ รัตนแสงสรวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง (PROS) เปิดเผยว่า PROS ได้เริ่มต่อยอดจุดแข็ง เดินหน้าเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ ใช้ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการบริหารงานเชิงวิศวกรรมมากว่า 26 ปี ได้เข้าลงทุนในกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทาง โดยใช้เงินลงทุนในครั้งนี้ 30 ล้านบาท จากกระแสเงินสดจากการดำเนินงานในปัจจุบัน โดย PROS เข้าถือหุ้น 7.5% อีกทั้งร่วมผลักดันการเติบโต จากแผนการนำโรงพยาบาลเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต

กลุ่มผู้บริหารโรงพยาบาลมองว่า อยากใช้จุดเด่นและความแข็งแกร่งในธุรกิจของ PROS เข้าไปช่วยสนับสนุนงานก่อสร้างอาคาร โดยใช้ความรู้และเทคโนโลยีทางด้านวิศวกรรมมาประยุกต์กับหลักการและเหตุผลทางการแพทย์ได้ โดยนำไอเดียที่ต่างกันไปเสริมความแข็งแกร่ง ปัจจุบันโรงพยาบาลอยู่ระหว่างการดำเนินงานก่อสร้าง

“ในสถานการณ์ที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีความผันผวน PROS ได้พยายามหาช่องทางการเติบโต นำความรู้ ความเชี่ยวชาญ เข้าลงทุนในธุรกิจที่เป็นโอกาส โดยเฉพาะธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทาง ซึ่งถือเป็นเมกะเทรนด์ทางด้านสุขภาพที่มีการเติบโตอย่างสม่ำเสมอ และถือว่าเป็นการนำจุดแข็งของธุรกิจสร้างการเติบโตให้บริษัทในระยะยาว เป็นโอกาสที่ได้ใช้ประสบการณ์ในการทำงาน เอามาใช้ในการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ มากขึ้น” นายพงศ์เทพ กล่าว

ทั้งนี้ PROS เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านงานรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคารรายใหญ่ของประเทศ มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการทำงานมาอย่างยาวนาน มุ่งเน้นการให้บริการที่มีคุณภาพ การดูแลและเอาใจใส่ลูกค้าแต่ละโครงการอย่างใกล้ชิด การตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย ตลอดจนการส่งมอบงานที่มีมาตรฐานและคุณภาพภายในระยะเวลาที่ลูกค้ากำหนด ทำให้บริษัทได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของโครงการให้ดำเนินงานติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคารมาอย่างต่อเนื่อง โดยฐานลูกค้าหลักกระจายอยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ ห้างสรรพสินค้า อาคารชุดพักอาศัย ศูนย์กระจายสินค้า โรงงานอุตสาหกรรม อาคารสำนักงาน และโรงพยาบาล เป็นต้น

ด้านภาพรวมแผนธุรกิจปี 2565 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10-15% โดยใช้กลยุทธ์การกระจายกลุ่มลูกค้า การรับงานตรงจากลูกค้าโดยเลือกลูกค้าที่มีฐานะการเงินมั่นคง และขยายสัดส่วนไปรับงานภาครัฐมากขึ้น รวมทั้งเลือกรับงานในกลุ่มลูกค้าเดิมที่เป็นงานระยะสั้น