BAY ลุยโทเคนดิจิทัล ส่ง “กรุงศรี ฟินโนเวต” จับมือ XPG ต่อยอดแผนธุรกิจ

HoonSmart.com>> “ธนาคารกรุงศรี” ลุยโทเคนดิจิทัล ส่ง “กรุงศรี ฟินโนเวต” ลงนามความร่วมมือ “เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล” เตรียมพร้อมให้บริการออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัล นำเสนอทางเลือกในการระดมทุนรูปแบบใหม่สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ของธนาคาร ขับเคลื่อนตามแผนธุรกิจปี 65 มุ่งเน้นด้านดิจิทัลและนวัตกรรม สร้างประสบการณ์ Beyond Tech ด้วยโซลูชั่นทางการเงิน

นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ในเครือกรุงศรี กล่าวว่า หนึ่งในภารกิจของกรุงศรี ฟินโนเวต คือการสร้างพันธมิตรในด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี เพื่อช่วยส่งเสริมการขับเคลื่อนกรุงศรีในด้านดิจิทัลและนวัตกรรม หลังจากที่เราได้ประกาศร่วมลงทุนในซิปเม็กซ์ (Zipmex) แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลระดับภูมิภาค นำกรุงศรีเข้าสู่โลกธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล การลงนามความร่วมมือระหว่างกรุงศรี ฟินโนเวต และ เอ็กซ์สปริงฯ ซึ่งมีบริษัทในเครือเป็นบริษัทที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญในการเสนอขายโทเคนดิจิทัล จึงเป็นการต่อยอดแผนธุรกิจของธนาคารในการสร้าง Digital Asset Ecosystem ให้แข็งแกร่งขึ้น

“กรุงศรีสนใจและกำลังผลักดันเทคโนโลยีดิจิทัลในหลายๆ เรื่อง หนึ่งในนั้นคือการพัฒนาในเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัล และการขยายศักยภาพในเรื่อง Asset Tokenization หรือการแปลงสินทรัพย์ให้มาอยู่ในรูปแบบโทเคนดิจิทัล โดยกลยุทธ์ของกรุงศรีจะดำเนินการโดยการสร้างพันธมิตรที่มีศักยภาพและมีเป้าหมายการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกัน ซึ่งบริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด บริษัทในเครือของเอ็กซ์สปริงฯ จะช่วยเข้ามาตอบโจทย์ในเรื่องของการให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจที่มีความสนใจในการระดมทุนด้วยการออกโทเคนดิจิทัล ซึ่งต้องยอมรับว่าการระดมทุนในรูปแบบดังกล่าวกำลังได้รับความสนใจ”นายแซม กล่าว

นางสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล (XPG) กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลมีการเติบโตอย่างมากทั้งในตลาดโลกรวมถึงในประเทศไทย ส่งผลให้นักลงทุนทั้งสถาบันและบุคคล มีสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ที่ประสบความสำเร็จในฐานะผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลที่ออกใหม่เป็นรายแรกของไทยในปีที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนและนักลงทุนทั้งรายย่อยและรายใหญ่ต่างให้ความสนใจการระดมทุนในรูปแบบนี้เป็นจำนวนมาก

“ครั้งนี้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำอย่างกรุงศรี ฟินโนเวต เพื่อเพิ่มทางเลือกในการลงทุนให้กับกลุ่มนักธุรกิจของธนาคาร ที่มีความสนใจในการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ผ่านจุดแข็งของบริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด ผนวกกับความพร้อมในการสนับสนุนพันธมิตรในทุกด้าน เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าในการเป็นผู้ให้บริการทางการเงินและการลงทุนระบบดิจิทัลแบบ One-stop Service ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ ก.ล.ต. ให้ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) เอ็กซ์สปริงฯ เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริม ผลักดันและต่อยอดธุรกิจของกรุงศรี ฟินโนเวต เพื่อสร้าง Digital Asset Ecosystem ให้แข็งแกร่งและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น”นางสาววรางคณา กล่าว