CPN ทุ่ม 1 หมื่นล. ซื้อหุ้น GLAND 50%

“กลุ่มบุญดีเจริญ” ผู้ถือหุ้นใหญ่ แกรนด์ คาแนล แลนด์ ขายหุ้น 50.43% ให้ CPN ในราคา 3.10 บาท/หุ้น เป็นเงินทั้งสิ้น 10,162 ล้านบาท สูงกว่าราคาในตลาดที่ 2.98 บาท ประมาณ 4% เตรียมถอนหุ้นออกจากตลาดหลักทรัพย์

นายโยธิน บุญดีเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ (GLAND) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ ประกอบด้วย 1. บริษัท เจริญกฤษ เอ็นเตอร์ไพร้ส์ 2. บริษัท เบ็ล พาร์ค เรสซิเดนซ์ 3. นายเจตรศิริ บุญดีเจริญ 4. นางสาวรมณี บุญดีเจริญ และ 5. นายเจตรมงคล บุญดีเจริญ ว่า ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นรวมทั้งสิ้น 3,278,132,406 หุ้น คิดเป็น 50.43% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมด ในราคาหุ้นละ 3.10 บาท ให้แก่ บริษัท ซีพีเอ็น พัทยา บริษัทย่อยของ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 12 ก.ย. 2561 ที่ผ่านมา

ทั้้งหากการซื้อขายหุ้นเรียบร้อย จะทำให้บริษัท ซีพีเอ็น พัทยา กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ และมีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมด(เทนเดอร์ออฟเฟอร์) ตามกฎหมายและหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องต่อไป และบริษัท ได้รับแจ้งจาก CPN ว่า อยู่ระหว่างการศึกษาเกี่ยวกับการเพิกถอน GLAND ออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯต่อไป

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์สั่งพักการซื้อขายชั่วคราว(H) หุ้น CPN และ GLAND เนื่องจากมีข่าวว่า CPN จะทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์หุ้น GLAND ในราคา 3.5 บาท/หุ้น ทางบริษัท GLAND ชี้แจงว่า ไม่ได้รับทราบว่า มีการตกลงซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ระหว่างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯและกลุ่ม CPN