ธ.กรุงเทพจับมือ เอไอเอ ขายประกันฯออนไลน์ เน้นคุ้มครองสูง-เบี้ยถูก

HoonSmart.com>>ธนาคารกรุงเทพ รุกขายประกันชีวิตผ่านดิจิทัล จับมือ เอไอเอ ประเทศไทย เปิดตัว ‘Be Together For You’ ซื้อง่ายๆ ผ่าน ‘โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ’ ชูสินค้าเด่น คุ้มครองสูง เบี้ยไม่แพง ออกแบบจัดแพคเกจมาเฉพาะเพื่อลูกค้าแต่ละรายแตกต่างกันไป โดยให้ความคุ้มครองครอบคลุมทั้งชีวิต อุบัติเหตุ ค่าชดเชยรายได้รายวัน โรคร้ายแรง รวมถึงการทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง

นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ  เปิดเผยว่า ได้พัฒนาความร่วมมือกับ เอไอเอ ประเทศไทย เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตออนไลน์ ‘Be Together For You’ เน้นการศึกษาและทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างละเอียด เพื่อสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตในรูปแบบและจำนวนเงินเอาประกันภัยที่เหมาะสมกับความต้องการลูกค้าเฉพาะแต่ละบุคคล รวมถึงตอบโจทย์ความสะดวกในการซื้อประกันชีวิตได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องไปสาขา

“สิ่งที่เราต้องทำความเข้าใจคือ คนรุ่นใหม่มีความคุ้นเคยกับการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ ต้องการความสะดวกสบาย ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ไม่นิยมการใช้บริการที่สาขา การผนวกการซื้อประกันมาไว้บนโมบายแบงก์กิ้งเพื่อให้สอดคล้องกับเหตุการณ์ ณ ปัจจุบัน ด้วยรูปแบบความคุ้มครองที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละช่วงอายุ โดยลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อและทำรายการได้สะดวก ไม่ยุ่งยาก ค่าเบี้ยไม่สูงมาก ขณะเดียวกันหากลูกค้ามีข้อสงสัย หรือมีปัญหาในการทำรายการ สามารถกดเมนูบนหน้าจอโมบายแบงก์กิ้งเพื่อโทรศัพท์ติดต่อเจ้าหน้าที่บัวหลวงโฟนได้ทันที

“นอกจากการเป็นช่องทางให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกซื้อประกันออนไลน์ได้อย่างสะดวก ‘โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ’ ได้ทยอยเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามาในแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ทั้งการนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อต่างๆ รวมทั้งการสมัครหรืออายัดบัตรเครดิตได้ด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อรองรับการขยายฐานผู้ใช้งานไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่นิยมทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น  โดยคาดว่าจะสามารถเพิ่มฐานผู้ใช้งานโมบายแบงก์กิ้งให้เพิ่มเป็น 14 ล้านราย ภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันมีผู้ใช้งานโดยรวมราว 11 ล้านราย จากจำนวนบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงเทพที่มีอยู่ราว 17 ล้านบัญชี” นางปรัศนี กล่าว

นางสาวพรพิมล ตรงเที่ยงธรรม ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ  กล่าวว่า การทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าเป้าหมาย เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ทำให้ธนาคารสามารถสร้างจุดเด่นของบริการประกันชีวิต Be Together For You ขึ้นมาได้อย่างชัดเจน  เป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป้าหมายแต่ละบุคคลในลักษณะ Personalized Individual Need ที่สำคัญคือ ออกแบบขั้นตอนการซื้อที่ง่าย ไม่ยุ่งยาก และเมื่อซื้อแล้วจะได้รับความคุ้มครองทันที

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตออนไลน์ ‘Be Together For You’ จะเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีอายุในช่วง 25-55 ปี ซึ่งแต่ละช่วงวัยจะได้รับการนำเสนอแพ็กเกจและค่าเบี้ยประกันภัยที่แตกต่างกัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและความจำเป็นของแต่ละช่วงวัย พร้อมกับรูปแบบการสื่อสารผ่านโมบายแบงก์กิ้ง

ด้านนางอลิสา สิมะโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่ผ่ายพันธมิตรธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์เชิงกลยุทธ์ เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตออนไลน์ ‘Be Together For You’ ประกอบด้วยแบบประกันชีวิต เอไอเอ คุ้มครองถึงอายุ 80 ปี (ไม่มีเงินปันผล) และสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ ผลประโยชน์กรณีเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุ (ADB) โดยได้จัดแพ็กเกจที่เหมาะสมกับตามความต้องการของลูกค้า ด้วยการเพิ่มความคุ้มครองจากสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ ซีไอ พลัส (AIA CI Plus), สัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ เอชบี เอ็กซ์ตร้า (AIA HB Extra) หรือสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ ผลประโยชน์กรณีทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง (AIA TPD)

สำหรับการเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตเอไอเอผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารกรุงเทพในครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มช่องทางให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงความคุ้มครองด้านการประกันชีวิตและสุขภาพได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น สอดรับกับพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไป อีกทั้งลูกค้ายังสามารถศึกษาข้อมูลและตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมได้ด้วยตัวเอง”

ดร. คริสเตียน โรแลนด์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์และดิจิทัล เอไอเอ ประเทศไทย เผยว่า “การนำเสนอแบบประกันออนไลน์ Be Together For You ช่วยตอกย้ำถึงการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมประกันชีวิตของเอไอเอ ประเทศไทย ที่ได้มุ่งพัฒนาด้านเทคโนโลยี ดิจิทัล และการวิเคราะห์ (TDA) นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อลูกค้าและคนไทยทั่วประเทศ เพื่อให้ได้รับการบริการและผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันในแต่ละบุคคลได้อย่างแท้จริง ซึ่งเรายังคงไม่หยุดที่จะพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดให้กับลูกค้า ตามคำมั่นสัญญาของเรา ‘Healthier, Longer, Better Lives – เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น’

ในโอกาสเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ ธนาคารกรุงเทพได้เพิ่มความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นด้วยโปรโมชั่นพิเศษ! เมื่อลูกค้าที่ได้รับการนำเสนอ เลือกซื้อแบบประกัน ‘Be Together For You’ ในระหว่างวันที่ 22 มีนาคม – 30 มิถุนายน 2565 ลูกค้าจะได้รับเพิ่มฟรี! ประกันคุ้มครองการแพ้วัคซีนโควิด

ทั้งนี้ลูกค้าที่ได้รับการนำเสนอประกันชีวิตออนไลน์ ‘Be Together For You’ สามารถเลือกซื้อประกันผ่าน ‘โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ’ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บัวหลวงโฟน 1333 หรือติดต่อเอไอเอ คอลเซ็นเตอร์ 02-353-8855 ทุกวัน เวลา 8.00-22.00 น.