EA ขึ้นแท่นผู้นำ เดินรถโดยสารกรุงเทพ-ปริมณฑล 37 สาย

HoonSmart.com>>EA ขึ้นแท่นผู้นำ เดินรถโดยสารกรุงเทพ-ปริมณฑล 37 สาย หลังเทคโอเวอร์ สมาร์ท บัส มูลค่า 3,279 ล้านบาท   เติมเต็ม Ecosystem ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร  ตั้งแต่ผู้ผลิตจนถึงผู้ให้บริการเดินรถโดยสารไฟฟ้า

อมร ทรัพย์ทวีกุล

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ (EA)  เปิดเผยว่า บริษัท ฯ  มีโรงงานผลิตรถโดยสารไฟฟ้า ที่ได้มาตรฐานระดับสากล ตั้งแต่การผลิต จนถึงซ่อมบำรุงหลังการขายที่ครบวงจร พร้อมทั้งมีโรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนที่ใหญ่ที่สุดของไทยและอาเซียน  ป้อนให้กับการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ของบริษัท ได้แก่ รถโดยสารไฟฟ้า MINE Bus เรือโดยสารไฟฟ้า MINE Smart Ferry และรถบรรทุกไฟฟ้า

นอกจากนี้ มีการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า EA Anywhere รองรับยานยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเทคโนโลยี Ultra Fast Charge ที่ทันสมัยที่สุด ที่ใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที

ล่าสุด บริษัท อี ทรานสปอร์ต โฮลดิง บริษัทย่อย EA ใช้เงิน 3,279 ล้านบาท เข้าซื้อบริษัท สมาร์ทบัส จำกัด ต่อยอดการเติบโตอย่างมั่นคง ในการผลิตรถโดยสารไฟฟ้า เข้าสู่ระบบขนส่งมวลชนของประเทศ ซึ่ง Smart Bus เป็นผู้ให้บริการรถโดยสารประจำทางในกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีสัมปทานการเดินรถรวม 37 สาย สูงสุดกว่า 1,200 คัน

” การลงทุนใน สมาร์ทบัส  ทำให้กลุ่ม EA มีเครือข่ายรถโดยสารประจำทาง ที่แข็งแรงขึ้นในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เชื่อมต่อรถโดยสารไฟฟ้า และเรือโดยสารไฟฟ้าของบริษัทตามนโยบายของรัฐบาลอย่างครบวงจร ซึ่งกลุ่ม EA มีธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ  สามารถนำรถโดยสารไฟฟ้าที่บริษัท ฯ ผลิตได้เอง มาวิ่งให้บริการในกรุงเทพ ให้คนไทย ได้ใช้รถโดยสารทันสมัย ไร้มลพิษ ” นายอมรกล่าว