ZIGA เล็งลงทุนเทคเพิ่ม ต่อยอด ‘ขุดเหมือง’ เป้าปีนี้รายได้เหล็กโต 15%

HoonSmart.com>>”ซิก้า อินโนเวชั่น” มองหาโอกาสเพิ่มการลงทุน  สร้าง New S-curve ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล   ส่วนธุรกิจดั้งเดิม เหล็ก รายได้ยังคงเติบโตดี คาดปีนี้ไม่ต่ำกว่า 15% 

นาย ศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) เปิดเผยว่า บริษัทฯยังมองหาโอกาสจากธุรกิจเทคโนโลยีเพิ่มเติม ต่อยอดธุรกิจขุดเหมือง สร้าง New S-curve เพื่อก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล

“เราไม่ได้มองแค่ธุรกิจขุดเหมือง เป็นเพียงก้าวแรกที่จะก้าวเข้าธุรกิจเทค มีรายได้มั่นคง และสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ ธุรกิจขุดเหมือง เป็นอนาคคต เราเริ่มลงทุนเมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา สร้างรายได้ 0.6 ล้านบาท ปีนี้น่าจะมีรายได้มากกว่า ปัจจุบันมีจำนวน 400 เครื่อง  หลังจากเพิ่งรับมอบเครื่องเมื่อเดือนมี.ค.จำนวน 200 เครื่อง ส่วนจะลงทุนเพิ่มอีกเท่าไร ยังตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับการระดมทุนในอนาคต”นาย ศุภกิจกล่าว

ส่วนธุรกิจดั้งเดิม คาดว่าปีนี้เหล็กจะสร้างรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% และมีสต๊อกด้วย  โดยพยายามปรับขึ้นราคาขายให้น้อยที่สุด ในปี 2564 ที่ผ่านมามีการปรับราคาขายขึ้น มีส่วนทำให้ผลกำไรสุทธิดีขึ้นเป็น 204 ล้านบาท เทียบกับกำไรสุทธิ 117.71 ล้านบาทในปี  2563