บล.กรุงศรีคาดหุ้นวันนี้อ่อนตัวลงวิตกโควิดกลับมาระบาดหลายปท.

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้อ่อนตัวลงทดสอบ 1,ุ670-1,675 จุด กังวลโควิด-19 กลับมาระบาดรอบสองในหลายประเทศหลังผ่อนคลายล็อกดาวน์ หวั่นความต้องการน้ำมันหดเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน แต่ดัชนีมีลุ้นรีบาวด์ได้จากแรงเก็งกำไรตามข่าวรัฐฯจะยกเลิกเคอร์ฟิว-ผ่อนปรนล็อกดาวน์ พร้อมเชียร์”ซื้อ”ADVANC ได้ Sentiment บวกจากข่าวศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาให้ ADVANC ไม่ต้องนำส่งรายได้ 7,221 ล้านบาทให้ กสทช.ตามที่มีการฟ้องร้อง, BAM เศรษฐกิจไม่ดีเป็นโอกาสรเข้าซื้อ NPLs ในราคาที่ถูกลง

บล.กรุงศรี มีมุมมองเป็นลบคาด SET อ่อนตัวลงทดสอบ 1,ุ670-1,675 จุด จากความกังวลไวรัสโควิด-19 จะกลับมาระบาดรอบสองหลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจีนเพิ่ม 49 ราย , ญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 47 ราย รวมถึงสหรัฐที่เพิ่มขึ้นในหลายรัฐ ได้แก่ อริโซนา เซาท์แคโรไลนา และเท็กซัส หลังผ่อนคลายมาตราการล็อกกดาวน์ นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงจากความกังวลความต้องการจะหดตัวหากไวรัสโควิดกลับมาระบาดรอบสอง ซึ่งเป็นลบต่อกลุ่มพลังงานและภาวะการลงทุน อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสลับรีบาวด์ขึ้นได้จากแรงเก็งกำไรรายตัวตามข่าวรัฐบาลประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวและผ่อนปรนล็อกดาวน์ เฟส 4 รวมถึงกลุ่มหุ้นที่จะเข้าคำนวณ SET 50/100 รอบใหม่ที่คาดว่าจะประกาศในช่วงสัปดาห์นี้ กลยุทธ์การลงทุน Selective Buy

หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET 50/100 รอบใหม่ BPP TTW ACE DOHOME RBF SIRI SISB TVO WHAUP ส่วน MINT CENTEL ERW AOT คาดหวังครม.ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว

หุ้นแนะนำวันนี้ ADVANC “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 230 บาท ได้ Sentiment บวกจากข่าวศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาให้ ADVANC ไม่ต้องนำส่งรายได้ 7,221 ล้านบาทให้ กสทช.ตามที่มีการฟ้องร้อง ทำให้ ADVANC มีโอกาสบันทึกกลับรายการซึ่งเคยต้องสำรองไปแล้วประมาณ 1,000 ล้านบาทกลับเข้ามาเป็นกำไรได้ในงบการเงิน

BAM “ซื้อ”ราคาเป้าหมายสูงสุด IAA Consensus 29.5 บาท แนวโน้มเศรษฐกิจไม่ดี NPLs มีแนวโน้มเร่งตัวขึ้น เป็นโอกาสของผู้ประกอบการติดตามหนี้และบริหารสินทรัพย์ จากการเข้าซื้อ NPLs ในราคาที่ถูกลง (แย่งกันขาย) หนุนพอร์ตลูกหนี้ในมือเพิ่มขึ้นรอออกดอกผลเมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัว