BBGI เทรดวันแรกใน SET 17 มี.ค.นี้ โบรกฯให้เป้าสูงสุด 15.35 บ.

HoonSmart.com>> บริษัท บีบีจีไอ (BBGI) ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวภาพรายใหญ่ของไทยที่มีประสบการณ์มากว่า 17 ปี พร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรก 17 มีนาคมนี้ โดยมีกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ทั้ง BCP และ KSL โบรกฯให้ราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 15.35 บาทต่อหุ้น จากราคาขาย IPO ที่ 10.50 บาทต่อหุ้น

นายกิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีบีจีไอ (BBGI) เปิดเผยว่า บริษัทฯพร้อมนำหลักทรัพย์เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรกในวันที่ 17 มีนาคม 2565 โดยใช้ชื่อย่อหุ้น BBGI ในการซื้อขายหลักทรัพย์ และเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินงานที่มีพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวภาพรายใหญ่ของไทย ที่มีประสบการณ์มากว่า 17 ปี

โดยมีกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ทั้ง BCP และ KSL ซึ่งเป็นผู้ประกอบการธุรกิจต้นน้ำและปลายน้ำของผลิตภัณฑ์เอทานอลและไบโอดีเซล ที่สนับสนุน BBGI ให้เป็น Flagship ในธุรกิจเชื้อเพลิงชีวภาพ ซึ่งพร้อมต่อยอดองค์ความรู้เทคโนโลยีชีวภาพสู่ผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูง (HVP) ที่ส่งเสริมสุขภาพ ด้วยเทคโนโลยีชีววิทยาสังเคราะห์ (SynBio) รองรับเทรนด์ผู้บริโภคด้าน Health and Well Being ในภูมิภาคอาเซียน

ม.ล. ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า BBGI เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีชีวภาพที่มีพื้นฐานธุรกิจมาจากผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวภาพที่ครบวงจรทั้งเอทานอลและไบโอดีเซล โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตระดับสูงซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการต้นทุนและผลักดันการเติบโตที่ดี รวมถึงนำความเชี่ยวชาญเพื่อก้าวสู่ผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์ HVP ที่ส่งเสริมสุขภาพ ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตสูงและมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี ทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งและโอกาสการเติบโตอย่างยั่งยืน

การจองซื้อหุ้น IPO ในช่วงที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดี โดยนักลงทุนสถาบันแสดงความประสงค์จองซื้อมากกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรรไว้มากกว่า 3 เท่า ขณะที่นักลงทุนที่เป็นกลุ่มผู้ถือหุ้น BCP และ KSL ก็ใช้สิทธิจองซื้อเป็นจำนวนมาก รวมถึงนักลงทุนรายย่อยก็ให้การตอบรับที่ดีเช่นกัน จึงมั่นใจว่าเมื่อหลักทรัพย์ BBGI เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯวันแรก จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

ด้านบทวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ที่ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ของ BBGI เช่น บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส, บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย), บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส ได้ประเมินราคาพื้นฐานของ BBGI อยู่ที่ 15.00 บาทต่อหุ้น และราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 15.35 บาทต่อหุ้น (อ้างอิงจาก PER ค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมที่ 27 เท่า) โดยระบุว่า BBGI มีศักยภาพการเติบโตสูงจากการเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวภาพแบบครบวงจรภายใต้กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ BCP และ KSL ที่มุ่งสร้างการเติบโตและรักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น รวมถึงแผนรุกธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูง (HVP) ที่ส่งเสริมสุขภาพด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ที่มีอัตรากการทำกำไรขั้นต้นสูงกว่าธุรกิจเชื้อเพลิงชีวภาพถึง 4 เท่า ซึ่งจะช่วยยกระดับฐานรายได้ให้เติบโตในอนาคต