บล.กรุงศรีคาดหุ้นวันนี้ชะลอการซื้อขายก่อนประชุมเฟด-ราคาน้ำมันทรุด

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรีคาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,650-1,670 จุด หลังรัสเซีย-ยูเครนเตรียมเจรจาครั้งใหม่ 15 มี.ค. เล็งชะลอการซื้อขายก่อนประชุมเฟด 15-16 มี.ค.นี้ และราคาน้ำมันทรุดตัวลงแรง รวมถึงจีนล็อกดาวน์เมืองเซินจิ้น 1 สัปดาห์สกัดโควิด พร้อมแนะ”ซื้อ”หุ้น TTB กำไรโตสุดในีนี้จากฐานสินเชื่อที่เพิ่มขึ้น, SCGP ได้ Sentiment บวกจากราคาน้ำมัน-ถ่านหินลดลง

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,650-1,670 จุด เนื่องจากการเจรจาสันติภาพรัสเซีย-ยูเครนยังไม่ได้ข้อสรุป (เจรจาใหม่ในวันนี้ 15 มี.ค.), การชะลอการซื้อขายก่อนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)ในวันที่ 15-16 มี.ค.ที่คาดว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงแรง รวมถึงจีนประกาศล็อกดาวน์เมืองเซินเจิ้น 1 สัปดาห์เพื่อสกัดการแพร่ระบาดโควิด-19 จะเป็นแรงกดดันดัชนี กลยุทธ์การลงทุน Selective buy

KBANK BBL TTB KTB BLA ได้อานิสงส์ US Bond yield พุ่งขึ้น และดอกเบี้ยขาขึ้น กลุ่มเดินเรือ PSL TTA RCL แนวโน้มค่าระวางเรือปรับตัวขึ้น GSPC BGRIM SCGP GULF EPG ได้ sentiment ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง

หุ้นแนะนำวันนี้ TTB “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 1.60 บาท เป็นหุ้นกลุ่มธนาคารที่คาดว่าจะมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นมากที่สุดในปีนี้จากฐานสินเชื่อที่เพิ่มขึ้นและไม่มีค่าใช้จ่ายจากการรวมกิจการเหมือนปี 64 เบื้องต้นคาดกำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตประมาณ 21%yoy เทียบกับค่าเฉลี่ยของกลุ่มเติบโต 10-12%yoy

SCGP “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 70 บาท ได้ Sentiment บวกราคาน้ำมันดิบและราคาถ่านหินลดลงช่วยคลายกังวลเรื่องต้นทุนพุ่ง ขณะที่ราคาหุ้นลดลงแรงกว่า 14% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาสะท้อนข่าวราคาพลังงานพุ่งขึ้นไปแล้ว