คอลัมน์เสือใหญ่ : ส้มหล่นขยะเชื้อเพลิง !!!

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 5 วันที่ 15 มี.ค. 2565

@@@ ตลาดหุ้นไทย รอการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ …ดัชนี SET  (14 มี.ค.) เคลื่อนไหวแคบ ๆ ปิด 1,660.15 จุด +2.14 จุด มูลค่าซื้อขายแผ่วเหลือ 65,218 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติ +933.88 ล้านบาท , กองทุน -741 ล้านบาท, พอร์ตโบรกเกอร์ -311 ล้านบาท และรายย่อย +119 ล้านบาท

@@@ น้ำมันแพง-ราคาก๊าซพุ่ง ถ่านหินก็แพง ดันต้นทุนผลิตไฟฟ้าขยับตาม … ส้มมาหล่นที่เชื้อเพลิงขยะมูลฝอย ( RDF ) ของ BWG  ที่มี heat rated ใกล้เคียงถ่านหิน … ราคา RDF ขยับขึ้นมากกว่าเท่าตัว จาก 500 บาท/ตัน ขึ้นมากว่า 1,000 บาท/ตัน เมืองนอกขาย 4,000 บาท /ตัน

@@@ แค่ราคา RDF ขยับนะ   ….ไม่นับรวม PPA โรงไฟ้ฟ้าขยะ อีก 200 เมกะวัตต์ ที่รออนุมัติออกมา จะส้มหล่นที่ใครก็ตาม BWG จะขอติ่ง RDF ด้วยทุกที่

@@@ ETC ...มันต้องมีอะไรในกอไผ่ !!!! สิน่า ที่จู่ ๆ ก็มี “ทิพย์ ดาลาล” เข้ามาถือหุ้นจำนวนมาก ส่วน “เจ๊หลุยส์” ไม่ปรากฎชื่อ น่าจะขายออกไปหมดแล้ว

@@@ อิเจ๊ !!! ก็ดีใจด้วยนะ ที่ผลผลิตจากขยะ แทบไม่มีต้นทุนในการจัดหา-จัดซื้อ มีแต่ค่าดำเนินการ ค่าขนส่งเท่านั้น ขาย RDF ได้เท่าไร แทบจะกำไร 100% …หากเป็นไปตามที่อิเจ๊ !!! คิดว่า ก็ขอภาวนาให้ BWG เห็นตัวกำไรซะที ไม่ใช่โชว์ขาดทุนอย่างที่เห็นทุกวันนี้

@@@ CHOW ซิลลิ่ง รับข่าวขายโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในญี่ปุ่น กว่า 4,000 ล้านบาท …ผลดำเนินงานรายไตรมาสปีนี้ งอกแน่ ๆ ทั้งจากราคาเหล็กก็ดี เพิ่มเติมขายโรงไฟฟ้า

@@@ STOWER เซ็นสัญญารัว ๆ ให้เช่าเสาสัญญาณโทรคมนาคมในฟิลิปินส์ กับ Globe เทเลคอม ยักษ์ใหญ่บริษัทมือถือของฟิลิปินส์ จำนวน  240 สถานี … เป็นเสือนอนกิน เก็บเกี่ยวรายได้ยาวไป 15 ปี เฉลี่ยปีละ 550 ล้านบาท ไม่นับรวมโอเปอเรเตอร์ (ผู้ให้บริการมือถือ) รายอื่นอีกนะ …ลงทุนครั้งเดียว เก็บเกี่ยวลูกค้าได้ 2-3 ราย ในเสาต้นเดียว

@@@ เสียงเตือนจาก บล.พาย   (pi ) มีเพจปลอมบนเฟสบุ๊ค , กลุ่มไลน์ และสื่อโซเชียล แอบอ้างชื่อ pi ภาพ-ชื่อ “ทอมมี่ เตชะอุบล” ผู้บริหาร ชี้ชวนหลอกลวงลงทุนหุ้น โพสต์ข้อความ “หมดกังวลเรื่องติดดอย สร้างเงินปันผลระยะยาวภายในวันเดียว ……..” เป็นการแอบอ้าง ประสงค์ต่อทรัพย์ อย่าหลงเชื่อ pi ฝากเตือนมา

@@@ สุดท้ายนี้ อิเจ๊ !!!  เตือนนักลงทุนหน้าใหม่ ไฟแรง แสวงหาข้อมูลลงทุนอยู่ในมือ ขยันดูบุ๊คแวลู ปันผล ข้อมูลงบการเงิน ข่าวสารบริษัทที่โชว์หราอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ …่อย่าหลงเชื่อเพจ  ที่ใคร ๆ ก็ทำออกมาโฆษณาชวนเชื่อ อย่าหลงเชื่อจากการฟัง…เพราะหากเสียหายขึ้นมา รายย่อย-รายยับ นั่นเอง

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก