นักลงทุนสนใจ KWM เคาะราคาขาย 18 ก.ย.

เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค จบโรดโชว์ที่กรุงเทพ สรุปราคาขาย 120 ล้านหุ้น 18 ก.ย.นี้ คาดเข้าเทรด mai ต้นเดือน ต.ค. มี บล.เออีซี เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน รายได้ปีนี้โตกว่าปีก่อน

บริษัทเค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค (KWM) จัดโรดโชว์ให้กับนักลงทุน ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อเตรียมเสนอขายหุ้นให้ประชาชนครั้งแรก(ไอพีโอ)จำนวน 120 ล้านหุ้น

นางสาวติยาภรณ์ วนโกสุม กรรมการผู้จัดการ KWM ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับใช้ในการเกษตร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปี 2561 จะสูงกว่าปีก่อนที่มีจำนวน 260.48 ล้านบาท หลังจาก 6 เดือนทำได้แล้ว 188.94 ล้านบาท ภาคเกษตรมีทิศทางที่ค่อนข้างดี และเริ่มเข้าช่วงไฮซีซั่นหลังจากหมดฤดูฝนเข้าสู่ช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิต ทำให้สินค้าเดิมเติบโต โดยเฉพาะออร์เดอร์ของโคบูต้าคาดว่าจะเติบโตราว 7-8% ส่วนสินค้าใหม่ที่ผลิตจากเหล็กโบรอนเติบโตกว่าเท่าตัว เพราะตลาดมีขนาดค่อนข้างใหญ่

ปัจจุบันบริษัทขยายฐานลูกค้าใหม่ จากที่มีรายได้พึ่งพิงคูโบต้าทั้งทางตรงและทางอ้อมกว่า 80% และขายให้อุตสาหกรรมอื่น 20% โดยมีรายได้หลักจากการขายในประเทศ

นอกจากนี้บริษัทตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 8% จากการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่จากเหล็กโบรอนที่มีความทนทานและมีระยะการใช้งานที่ยาวนานกว่าเหล็กปกติทั่วไป เน้นอุตสาหกรรมรถไถใหญ่ที่มีกำลังราว 130 แรงม้า เพื่อชิงส่วนแบ่งในตลาดยุโรป โดยบริษัทนำเข้าวัตถุดิบเหล็กโบรอนจากประเทศจีนเพื่อใช้ฐานการผลิตในโรงงานแห่งที่ 2 ปัจจุบันมีกำลังการผลิตเฉลี่ยราว 2 แสนชิ้นต่อปี

สำหรับผลกระทบด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการนำเข้าวัตถุดิบนั้น บริษัททำสัญญากับลูกค้าให้สามารถปรับราคาขายสินค้าได้ทุก 3 เดือน ส่วนการหมดสัญญาการได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI) สำหรับโรงงานแห่งที่ 1 ในการยกเว้นภาษี 100% บริษัทคาดว่าจะไม่ได้รับผลกระทบทางบัญชีมากนัก แม้ในช่วง 6 เดือน เริ่มมีค่าใช้จ่ายทางภาษีบ้าง แต่กำไรสามารถเติบโต 8-9%

ด้านนายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เออีซี กล่าวว่า KWM จะนำเงินไปชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ขณะนี้มีนักลงทุนสนใจทั้งสอบถามข้อมูลและจองซื้อหุ้น มั่นใจในศักยภาพทางการแข่งขันและการขยายโอกาสทางธุรกิจในอนาคต คาดว่าจะกำหนดราคาขายหุ้นในวันที่ 18 ก.ย.นี้และซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ(mai)ต้นเดือน ต.ค.ตามแผนที่วางไว้

KWM เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับใช้ในการเกษตรเช่น ใบผาล ใบจักร ใบคัดท้าย โครงผาล ใบดันดิน ใบเกลียวลำเลียง จำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า “Pegasus”ซึ่งเป็นตราสินค้าของบริษัทฯ เอง นอกจากนี้ยังให้บริการรับจ้างผลิตสินค้าให้กับตราสินค้าอื่น ๆ ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด อาทิ บริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น ภายใต้ตราสินค้า “ตราช้าง”พร้อมทั้งมีการวิจัยและพัฒนาคุณภาพของอุปกรณ์การเกษตรอย่างต่อเนื่อง