BEC ปันผล 0.25 บาท XD 28 เม.ย. เตรียมออกหุ้นกู้ 2 พันลบ.คืนหนี้

HoonSmart.com>> บอร์ด “บีอีซีเวิลด์” ไฟเขียวควักกำไรสะสมจ่ายปันผลผู้ถือหุ้น 0.25 บาท/หุ้น ขึ้น XD 28 เม.ย.นี้ จ่ายเงิน 19 พ.ค.65 พร้อมเปลี่ยนนโยบายจ่ายเงินปันผลจากเดิมไม่ต่ำกว่า 90% เป็นไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิส่วนของผู้ถือหุ้น อนุมัติเตรียมออกหุ้นกู้ 2 พันล้านบาท นำเงินชำระหนี้หุ้นกู้ครบกำหนดเดือนพ.ค.65

บริษัท บีอีซีเวิล์ด (BEC) เปิดเผยมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2565 อนุมัตินำกำไรสะสมจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.25 บาท กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) 29 เม.ย. 2565 วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 28 เม.ย. 2565 และจ่ายเงินในวันที่ 19 พ.ค. 2565

คณะกรรมการยังมีมติอนุมัติการเปลี่ยนแปลงนโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัทฯ จากเดิมบริษัทฯ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่เป็นส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ตามที่แสดงในงบการเงินรวมในแต่ละงวดบัญชี ยกเว้นกรณีมีความจำเป็นต้องลงทุนในโครงการสำคัญ เปลี่ยนเป็นนโยบายใหม่บริษัทฯ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิที่เป็นส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ตามที่แสดงในงบการเงินรวมหลังหักสำรองตามกฎหมายและสำรองอื่นๆ ในแต่ละปี ทั้งนี้การจ่ายเงินปันผลจะขึ้นอยู่กับสภาวะเศรษฐกิจและสภาวะตลาด สถานะเงินสดของบริษัท และแผนการลงทุนต่างๆ ในอนาคต

พร้อมกันนี้อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ใหแ้ก่ผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ ในจำนวนไม่เกิน 2 ล้านหน่วย (หน่วยละ 1,000 บาท) จำนวนรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 2,000 ล้านบาท อายุไม่เกิน 5 ปี โดยอาจเสนอขายหุ้นกู้ชุดเดียวหรือหลายชุด อัตราดอกเบี้ยคงที่ขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดในขณะที่ออกและเสนอขายหุ้นกู้

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ BBB (Positive)

สำหรับเงินที่ได้รับจากการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำไปใช้เพื่อชำระคืนหนี้หุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2560 ที่จะครบกำหนดในเดือนพ.ค.2565