‘เสี่ยปู่’ แย้มเก็บหุ้นเข้าพอร์ตเพียบ สบโอกาสร่วงแรง ชอบอสังหาฯ

HoonSmart.com>>”เสี่ยปู่”(สมพงษ์ ชลคดีดำรงกุล) มองเห็นโอกาส แย้มเก็บหุ้นเข้าพอร์ตหลายตัว โดยเฉพาะเมื่อราคาร่วงแรง เน้นหุ้นพื้นฐาน-เติบโตสูง-ปันผลดี  ยกหุ้นอสังหาฯ PEACE-ORI  เปรยไม่ถือหุ้นเลยอาจตกรถได้  มองดัชนีฯต่ำกว่า 1,600 จุด น่าสนใจ และใกล้ 1,700 น่าขาย ท่ามกลางความกังวลสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน  เผยถือหุ้น DITTO กว่า 5% แล้ว เก็บหุ้นตั้งแต่ราคา IPO กลุ่มเหล็กไม่สน ความไม่แน่นอนสูง กลุ่มแบงก์เหมาะเล่นสั้น

นายสมพงษ์ ชลคดีดำรงกุล นักลงทุนรายใหญ่เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ “เสี่ยปู่” เปิดเผยว่า ในภาวะที่ตลาดหุ้นปรับตัวลงแรงเป็นจุดน่าเข้าไปซื้อ ซึ่งตอนนี้ก็เก็บหุ้นเข้าพอร์ตอยู่หลายตัว ปัจจุบันถือหุ้นอยู่ประมาณ 90% ของพอร์ตลงทุน โดยมองหุ้นพื้นฐานดีลงทุนได้ จะมองที่การเติบโตดี อย่างหุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์มองว่าจะเติบโตดี และให้เงินปันผลดีด้วย ส่วนหุ้นในกลุ่มวัสดุก่อสร้างที่ปรับขึ้นมาก็น่าจะขายได้

“ถ้าไม่ถือหุ้นเลย อาจทำให้ตกรถได้ หุ้นปรับตัวลงแรงเป็นจุดที่น่าเข้าไปซื้อ ซึ่งมองต่ำกว่าระดับ 1,600 จุดน่าสนใจ แต่หากหุ้นขึ้นมาพอควร ก็ควรจะลดพอร์ตลงทุนบ้าง และถือเงินสดไว้ .. ทิศทางตลาดปีนี้น่าจะโตได้ ขึ้นอยู่กับนักลงทุนต่างชาติยังเข้าลงทุนอีกไหม แต่มองว่าดัชนีขึ้นใกล้ 1,700 จุด ก็อยากขาย”

เสี่ยปู่ กล่าวว่า มีความกังวลเหมือนกันเกี่ยวกับสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครนที่เกิดขึ้น รวมถึงทิศทางอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น แต่ก็มองว่าตลาดฯสะท้อนทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปแล้ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนรุ่นใหม่ควรจะดูปัจจัยพื้นฐานเพื่อประกอบการลงทุนด้วย ซึ่งควรจะลงทุนหุ้นที่เติบโตดี แม้เทรด P/E สูงไปบ้าง แต่สุดท้ายราคาหุ้นก็จะปรับขึ้นได้ตามการเติบโต

ส่วนหุ้นตัวไหนน่าสนใจลงทุน  เสี่ยปู่ กล่าวว่า หุ้นบริษัท พีซแอนด์ลีฟวิ่ง (PEACE) ที่เพิ่งเข้าตลาดฯน่าสนใจ เพราะมีการเติบโตดี และยังให้เงินปันผลด้วย  หุ้น บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) ก็น่าสนใจ รวมถึงหุ้น บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) หรือ DITTO น่าสนใจ  เนื่องจากเติบโตเร็วมาก เหมาะที่จะลงทุนระยะยาว ซึ่งตนเองก็ได้ลงทุนอยู่ตั้งแต่ราคาขาย IPO ที่ 7.50 บาท  ตอนนี้ขึ้นไปถีง 40 บาทแล้ว ยอมรับว่าเข้าไปซื้อตอนขาย IPO และมีการซื้อเพิ่มผ่านกระดานบิ๊กล็อตที่ราคา 15.50 บาท ตอนนี้ถือหุ้น DITTO ในสัดส่วนกว่า 5% แล้ว

สำหรับหุ้นในกลุ่มธนาคาร มองว่าเหมาะในการเล่นระยะสั้น โดยเฉพาะเมื่อราคาหุ้นร่วงแรง ส่วนหุ้นในกลุ่มเหล็กไม่เข้าลงทุน เพราะมีความไม่แน่นอนสูง แม้ตอนนี้จะได้รับผลดีจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวขึ้นสูงก็ตาม