NEWS เป๋าตุง 540 ล้านบ. เพิ่มทุน 4 นักลงทุนสำเร็จ ลุยฟินเทค

HoonSmart.com>>NEWS เป๋าตุง เพิ่มทุนพีพี 540 ล้านบาท กำเงินพร้อมลุยธุรกิจ Fintech  ด้านผู้ถือหุ้นลั่นพร้อมติด Silent Period ยาว 1 ปีกับศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ 

กฤษฎา พฤติภัทร

บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น  (NEWS)  แจ้งว่า วันที่ 10 มี.ค.2565 ที่ผ่านมา บริษัทได้รับเงินจากการขายหุ้นเพิ่มทุนเฉพาะเจาะจง (PP) จำนวน 30,000 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์)  1 บาท  ราคาเสนอขาย 0.018 บาท มูลค่ารวม 540 ล้านบาท โดยเฉพาะขายให้กับบุคคลจำนวน 4 คน ประกอบด้วย

นางสาว อรอร อัครเศรณี จำนวน 15,000 ล้านหุ้น , นางสาว พรรณทิพา เนติพัฒน์ จำนวน 6,500 ล้านหุ้น ,นาย พิเชษฐ์ เพิ่มทรัพย์หิรัญ จำนวน 5,000 ล้านหุ้น และ นาง สุนันทา สิ่งสรรเสริญ จำนวน 3,500 ล้านหุ้น

ภายหลังเพิ่มทุน NEWS  จะมีทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้ว จำนวน 105,650.19 ล้านบาท และ นักลงทุนกลุ่มนี้จะติด Silent Period หรือ ห้ามขายหุ้นนานกว่า 1 ปี กับศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (TSD)

นางสาวอรอร อัครเศรณี ได้ระบุว่า “ตนเองสนใจในธุรกิจ Mega Trend เช่น นวัตกรรมทางการเงิน หรือ FinTech เป็นทุนเดิม ดังนั้นการเพิ่มทุนครั้งนี้จึงตั้งใจจะหุ้นถือระยะยาวอยู่แล้ว การติด Silent Period จึงไม่ใช่ปัญหาใดๆ ต่อการตัดสินใจลงทุน”

นาย กฤษฎา พฤติภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NEWS กล่าวว่า  เผยว่า บริษัท ฯ ประสบความสำเร็จการเพิ่มทุนลุล่วงเป็นอย่างดี โดยภายหลังการเพิ่มทุน บริษัทจะมีสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง มีกระแสเงินสดพร้อมทำธุรกิจกว่า 1 พันล้านบาท และไม่มีหนี้สิน”

“ บริษัท ฯ พร้อมดำเนินธุรกิจ Fintech เต็มรูปแบบในไตรมาส 3/2565 และจะเปิดตัวรายละเอียดต่าง ๆ ในเดือนเมษายนนี้ โดยสร้างนวัตกรรมการเงิน ปฏิวัติธุรกิจการเงินการลงทุนทั้งประเทศ ผ่านแนวคิดการทำงานแบบ Start Up แตกต่างจากสิ่งเดิม ๆ และเป็นสิ่งที่พัฒนามาจาก pain point ที่บรรดานักลงทุนหรือผู้ใช้บริการทางการเงินเคยเจอ โดย NEWS จะไม่ยึดติดกับแพลตฟอร์มแบบเดิม ๆ เราหวังว่า บริการที่กำลังเร่งพัฒนาเปิดตัวนี้จะเข้ามาเปลี่ยนพฤติกรรมการทำธุรกรรมการเงินการลงทุนแบบเก่า สร้างประสบการณ์และสังคมการเงินการลงทุนแบบใหม่” ซีอีโอ กล่าว