GLOCON ปิดฉากร้าน A&W ลั่นปีนี้ล้างขาดทุนสะสม- จ่ายปันผล

HoonSmart.com>>GLOCON ปิดฉากร้านอาหาร A&W เลิกแบกขาดทุนปีละ 70 ล้านบาท  “หลุยส์ เตชะอุบล”  ซีอีโอ ลั่นปีนี้รายได้แตะ 3,000 ล้านบาท ปันผลผถห. 

หลุยส์ เตชะอุบล

น.ส. หลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ ( GLOCON ) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ซึ่งเป็นผู้ถือสิทธิมาสเตอร์แฟรนไชส์ธุรกิจร้านอาหาร A&W  ได้ยุติกิจการร้าน A&W แล้ว เนื่องจากแบกรับภาระขาดทุนปีละ 70 ล้านบาท ไม่ได้อีก ขณะที่รายได้ธุรกิจร้าน A&W เพียง 8% ของรายได้รวมเท่านั้น

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า ทุกหน่วยธุรกิจของ GLOCON ประกอบด้วย ธุรกิจอาหาร, ผลไม้อบแห้งส่งออก, แพคเกจจิ้ง และลูกชิ้น มีผลดำเนินงานดี มีกำไร โดยเดือนม.ค.-ก.พ. 2565 ยอดขายเติบโตมากกว่าที่คิด ไม่ได้รับผลกระทบจาก A&W อีกตั้งแต่ไตรมาส Q4/2564 และจะปิดร้าน A&W ที่มีอยู่ทั้งหมด 24 ร้านค้า ตั้งแต่มีนาคม นี้เป็นต้นไป

น.ส.หลุยส์ กล่าวอีกว่า แผนธุรกิจปี 2565 มั่นใจผลดำเนินงานพลิกกำไรได้มากพอสมควร รายได้ 3,000 ล้านบาท และ 5 ปีข้างหน้า แตะ 10,000 ล้านบาท ซึ่งปีนี้ตั้งใจล้างขาดทุนสะสม ปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้

” ปีนี้โกลคอน ฯ จะไม่ถูก A&W ฉุดขาดทุนปีละ 70 ล้านบาทอีกต่อไป  โดยทุกหน่วยธุรกิจที่่มีอยู่ สามารถพลิกกำไรได้มากพอสมควร  มั่นใจปีนี้ล้างขาดทุนสะสมและจ่ายเงินปันผลจากการดำเนินงานปี 2565 ได้ ” ผู้บริหารกล่าว