บล.ดีบีเอส เคาะเป้า “ตงฮั้ว” 4.95 บาท

HoonSmart.com>>บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส เคาะเป้า “ตงฮั้ว” 4.95 บาท แนะนำ “ซื้อ” เดินหน้าปรับโครงสร้างธุรกิจซื้อหนี้บริหารอีก 1,000 ล้านบาท  ฐานะการเงินแข็งแกร่ง + แจกวอร์แรนต์ 

บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (DBS) ประเมินราคาพื้นฐานบริษัท ตงฮั้้วโฮลดิ้ง (TH) 4.95 บาท จากเดิม 4.32 บาท จากการได้สินทรัพย์ก้อนใหม่เข้ามาบริหาร ไม่นับรวมการประมูลใหม่ ๆ ในช่วงที่เหลือของปี 2565 ที่บริษัทยังประมูลเพิ่มตามเป้าหมายอีก 5 พันล้านบาท ณ ราคาหุ้นปัจจุบัน มี Upside ราว 50%

คงคำแนะนำ “ซื้อ”  บริษัทฯ มีจุดเด่น ที่ไม่มีต้นทุนการเงินในช่วงแรกของการดำเนินธุรกิจ จากฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง  ทำให้มีต้นทุนการเงินต่ำมาก และเอาท์ซอร์สการเรียกเก็บหนี้กับผู้ประกอบการหลายบริษัท  ทำให้ต้นทุนการดำเนินงานต่ำ และกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจได้ดี  จึงมีอัตรากำไรสูงกว่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงแรกการดำเนินงาน

ประมาณการรายได้ยังมี Upside risk เนื่องจากรายได้ประมาณการ 312 ล้านบาท ไม่รวมหนี้ที่บริษัทมีโอกาสประมูลได้เพิ่มอีก จากเป้าหมายปีนี้ตั้งไว้ 6,000 ล้านบาท หากชนะได้หนี้มาบริหารเพิ่มอีก จะทำให้รายได้สูงขึ้น

สมมติฐานการประเมินมูลค่าหุ้น อ้างอิงที่ 3.3 เท่าของ PBV (บริษัทใกล้เคียงในตลาดอย่าง JMT ที่ซื้อขาย 4.72 เท่า ของ P/BV และ CHAYO ซื้อขายที่ 4.69 เท่าของ P/BV)  โดยประเมินมูลค่าทางบัญชี 2565 อยู่ที่ 1.50 บาท  โดยใช้สมมติฐานไม่มีการแปลงวอร์แรนต์ในปีนี้

อย่างไรก็ตาม TH มีความเสี่ยงจากการเข้าสู่ธุรกิจใหม่ ต้องติดตามผลดำเนินงานในช่วงต่อจากนี้ , การซื้อหนี้มาบริหารในช่วงโควิด อาจทำให้ตัวเลขการผิดนัดชำระหนี้ และตัวเลขเก็บหนี้แตกต่างจากในอดีต ทำให้มีความเสี่ยงในการประเมินหนี้เสีย การตั้งสำรอง และกำไรบริษัท, ความเสี่ยงจากกฎระเบียบทางการ ที่อาจกระทบการประเมินมูลค่าลูกหนี้ของบริษัทในอนาคต